Nhận định số

Vivo ra mắt nền tảng OriginOS với thiết kế Klotski

OriginOS là dự án phần mềm mới của Vivo. Triết lý thiết kế đơn giản nhiều tính năng và gọn nhẹ, thay thế Functouch OS truyền thống.

OriginOS được Vivo thiết kế hoàn toàn mới với các icon live trong thiết thực và hiện đại hơn. Tập trung vào hiển thị các Widget ở màn hình chính. Các Widget giúp người dùng cập nhật nhanh được các thông tin thời tiết, chuyến bay…

Bố cục của OriginOS được thiết kế theo kiểu Klotski (một dạng trò chơi câu đố của người Nhật). Bạn có thể sắp xếp các icon theo kích cỡ (1×1;1×2;2×3). Kích thước càng lớn hiển thị càng nhiều thông tin hơn. Điều này khiến bạn gợi nhớ đến giao diện Windows Phone trên những dòng máy Nokia Lumia.

Đặc biệt, OriginOS được Vivo hỗ trợ các hình nền thực theo thời tiết bên ngoài. Ví dụ hình nền sẽ tự thay đổi trời mưa nếu bên ngoài xảy ra mưa, chuyển ngày sang đêm…Ngoài ra hãng cũng giới thiệu bộ hình nền động hoa nở, bạn có thể điều chỉnh tốc độ nở hoa.

Ngoài ra người dùng có thể chuyển đổi qua lại giao diện OriginOS qua kiểu giao diện mặc định của Functouch OS. Vivo còn tích hợp 26 kiểu tổ hợp điều hướng mới, giúp người dùng tùy chọn thao tác mình thích. Từ đó giúp sử dụng trở nên mượt mà và thú vị hơn.

Hiện tại vẫn chưa có thông tin lịch trình cập nhật OriginOS cho các dòng máy Vivo và IQoo. Hãng cho biết sẽ sớm hoàn thiện nhằm cung cấp đến người dùng toàn cầu trong thời gian sớm nhất.

THEO DÕI CÁC KÊNH CỦA TEKCAFE

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Nguồn
Androidauthorit

Bài viết liên quan