Nhận định sốTCBC

vivo X50 Series ra mắt tại Việt Nam: Camera Gimbal đầu tiên trên thế giới

Tối ngày 30/07/2020, vivo đã chính thức ra mắt bộ đôi siêu phẩm X50 và X50 Pro – dòng flagship cao cấp của vivo lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam. 

Như vậy là sau gần 2 tháng ra mắt tại thị trường Trung Quốc, ngày hôm nay 30/7, vivo cũng đã chính thức trình làng bộ đôi vivo X50 và X50 Pro tại thị trường Việt Nam. Cùng với đó đây là lần đầu tiên vivo tham gia chương trình thực tế mang tên Đại Chiến Săn Ảnh.

vivo X50 Series: Xứng tầm siêu phẩm smartphone với Camera Gimbal, chụp đêm siêu việt:

Trong sự kiện ra mắt vivo X50 Series, ông Thiều Phương Nam, giám đốc Qualcomm Việt Nam cho biết: Dòng điện thoại cao cấp vivo X50 series chính là thành quả đầu tiên của mối quan hệ hợp tác giữa Qualcomm và vivo về công nghệ 5G tại Việt Nam. Trong thời gian tới, Qualcomm sẽ tiếp tục cho ra nhiều sản phẩm mang đến những trải nghiệm ấn tượng nhất cho người dùng Việt Nam.

Điểm nổi bật của bộ đôi smartphone này tới từ thiết kế trẻ trung, năng động. Máy được hoàn thiện hoàn toàn từ chất liệu kính mang tới cho người dùng trải nghiệm sử dụng sang trọng và tinh tế.

Bên cạnh đó, vivo cũng tự hào mang đến danh xưng “flagship chụp ảnh mỏng nhất thị trường Việt Nam” cho X50, với độ mỏng 7.55 mm và trọng lượng chỉ 173g. Trong khi đó vivo X50 Pro là “flagship 5G mỏng nhất thị trường Việt Nam” với độ mỏng 8mm và trọng lượng 180g.

Ở mặt trước, vivo X50 và X50 Pro được trang bị một màn hình kích thước lớn 6.56 inch, độ phân giải Full HD+ AMOLED đi kèm với tần số quét 90Hz. Phía góc trái của máy là phần “lỗ đục” với camera selfie đơn độ phân giải 32MP. Với phiên bản Pro, màn hình của máy còn được vát cong ở hai cạnh bên, cho phép người dùng có thể thoải mái thao tác cảm ứng với màn hình mà không bị cấn tay. Đồng thời cả hai cũng được tích hợp sẵn cảm biến vân tay trong màn hình mới nhất đến từ vivo.

 

Ngoài thiết kế bắt mắt, điểm nhấn của vivo X50 và X50 Pro tới từ cụm camera với công nghệ chống rung gimbal tích hợp sẵn bên trong thân máy. Cụm 4 camera chuyên nghiệp trên vivo X50 gồm có

  • Camera Chính với độ phân giải 48MP, khẩu độ f/1.6
  • Camera Chân Dung Chuyên Nghiệp 13MP, khẩu độ f/2.5
  • Camera 8MP Góc Siêu Rộng 120 độ
  • Camera 5MP Chuyên Chụp Cận Cảnh (macro).

Trên mẫu vivo X50 Pro, vivo đã có rất nhiều nâng cấp so với chiếc vivo X50. Cụ thể vivo x50 Pro vẫn sẽ có 4 camera như trên chiếc vivo  X50:

  • Camera Chính Gimbal 48MP
  • Camera 8MP trang bị ống kính tiềm vọng 5x, công nghệ Hyper Zoom 60x
  • Camera 13MP Chân Dung Chuyên Nghiệp
  • Camera Góc Siêu Rộng 120 độ, độ phân giải 8 MP. 

Với vivo X50 Pro, vivo cho biết hệ thống Camera Gimbal có thể linh hoạt xoay chuyển 5 trục, mang lại khả năng ổn định hình ảnh với chất lượng cực kỳ tốt. Tính năng này cũng sẽ hỗ trợ đắc lực người dùng trong việc quay video chống rung hiệu quả. Ngoài ra, chế độ Chụp Đêm Siêu Việt cũng là điểm sáng giúp người dùng chạm đến “Đỉnh Cao Nhiếp Ảnh”.

Bên cạnh đó, với hệ thống camera tele tiềm vọng trên vivo X50 Pro, máy có thể zoom quang 5x hoặc zoom lai với công nghệ Hyper Zoom lên tới 60x, kết hợp cùng OIS mà vẫn đảm bảo chất lượng hình ảnh tốt.

Về cấu hình phần cứng, vivo X50 được trang bị con chip Snapdragon 730, đi kèm RAM 8GB và ROM 128GB, trong khi đó với bản Pro, máy sẽ được trang bị con chip Snapdragon 765G cao cấp hơn, đi kèm RAM 8GB và bộ nhớ ROM 256GB. Đặc biệt, với việc sử dụng vi xử lí Snapdragon 765G, vivo X50 Pro chính là smartphone vivo đầu tiên tại Việt Nam được trang bị công nghệ 5G cho tốc độ cực nhanh cùng độ trễ thấp.

Dung lượng pin của vivo X50 là 4200mAh và của vivo X50 Pro là 4315mAh. Cả hai đều hỗ trợ công nghệ sạc nhanh 33W, cho phép sạc được 57% pin đầu tiên chỉ trong vòng 30 phút. Ngoài ra, cả hai máy cũng sẽ chạy sẵn trên nền tảng Android 10 với giao diện Funtouch 10.5.

 

Về mức giá của sản phẩm, vivo X50 và X50 Pro sẽ chính thức lên kệ vào ngày 8/8 tới đây với mức giá lần lượt là 12.990.000 đồng và 19.990.000 đồng. . Đặc biệt, từ ngày 30/7 đến 7/8/2020, khi đặt mua trước sản phẩm, các khách hàng còn được tặng những phần quà vô cùng giá trị gồm tai nghe Bluetooth True Wireless JBL T220 trị giá 2.890.000đ đối với X50 Pro và tai nghe Bluetooth True Wireless JBL T120 trị giá 2.390.000đ đối với X50. Ngoài ra, chính sách ưu đãi trả góp lãi suất 0%, bảo hành lên đến 18 tháng và bảo hành rơi vỡ màn hình trong 6 tháng sẽ được áp dụng cho cả X50 lẫn X50 Pro.

Xác nhận đồng sản xuất chương trình thực tế Đại Chiến Săn Ảnh
 
Tuy mới ra mắt trong thời gian ngắn nhưng Đại Chiến Săn Ảnh với những trải nghiệm thực tế hấp dẫn  cùng nhiều thử thách nhiếp ảnh mới lạ đã gây sốt cộng đồng mạng. Sự xuất hiện của vivo X50 Series trong những thử thách cũng thay lời thông báo vivo chính là nhà đồng sản xuất chương trình. Điều này càng Khẳng Định Vị Thế của vivo Việt Nam trên thị trường smartphone, khi là hãng điện thoại tiên phong thực hiện một chương trình thực tế vô cùng hấp dẫn, kịch tính, xen lẫn những trải chụp ảnh sáng tạo, để quảng bá bộ đôi vivo X50 và X50 Pro tại thị trường Việt Nam.
Nhằm tăng thêm tính độc đáo cho màn chào sân lần này, thay vì đơn thuần chia sẻ thông tin về bộ đôi sản phẩm, vivo đã mời những vị khách đặc biệt, đó là 4 nhân vật chính của Đại Chiến Săn Ảnh bao gồm: Siêu mẫu Võ Hoàng Yến, nữ ca sĩ Hoà Minzy, nhiếp ảnh gia National Geographic Trần Tuấn Việt và nhiếp ảnh gia Nguyễn Thành để họ có thể chia sẻ về trải nghiệm của mình cùng với vivo X50 Pro trong suốt quá trình tham gia “Đại Chiến Săn Ảnh” tại Tà Đùng, Đắk Nông.
 
Các khách mới cùng nhau trải nghiệm camera của vivo X50 ngay tại sự kiện:
 
Bên cạnh hai đội chơi của “Đại Chiến Săn Ảnh”, hai khách mời đặc biệt tiếp theo là anh Trần Hiệp – Nhà sáng lập diễn đàn Tinh Tế và chị Hồng Nhi – Giám đốc vận hành TechMag cũng được mời đến sự kiện ra mắt vivo X50. Đây là 2 trong những chủ nhân đầu tiên sở hữu siêu phẩm vivo X50 Pro tại Việt Nam. Cả hai đã chia sẻ trực tiếp cảm nhận cũng như có những đánh giá chuyên sâu về siêu phẩm vivo X50 và X50 Pro.
 
Admin diễn đàn Tinh Tế Trần Hiệp chia sẻ: Có rất nhiều thứ để chia sẻ về camera của X50 Pro, máy có cụm 4 camera được sắp xếp nhỏ gọn, thời trang.  Điểm mình thích nhất, đó là công nghệ chống rung Camera Gimbal. Bởi vì nếu máy có khả năng chống rung tốt thì không chỉ đơn giản là quay phim không bị rung, mà ngay cả khi sử dụng trong điều kiện thiếu sáng vẫn ra những tác phẩm sắc nét, mượt mà. Khi mình thử với vivo X50 Pro thì thấy máy giữ ánh sáng rất tốt ở tốc độ ⅛, thậm chí là ¼ giây. Như vậy không cần đẩy ISO cao lên mà hình ảnh vẫn rất đủ sáng, nhìn rất mượt mà dễ chịu. Điều đó đối với cả máy cơ cũng rất khó để giữ được tốc độ như vậy, mà phải có tripod hoặc gimbal vật lý hỗ trợ chống rung.
 
Chị  Hồng Nhi, giám đốc vận hành TechMag Việt Nam cho biết : Là một trong những chủ nhân đầu tiên của vivo X50 Pro, Hồng Nhi rất háo hức để trải nghiệm siêu phẩm smartphone này. Với vai trò là một reviewer, Youtuber và cả khi đi du lịch, X50 Pro đã hỗ trợ Nhi ghi lại những video đẹp lung linh mà tự nhiên nhất, không phải quay lại hay xử lý hậu kỳ quá nhiều. Ngoài ra camera selfie của X50 Pro cũng ấn tượng không kém, Nhi có thể chụp ảnh, quay Tiktok rồi đăng ngay mà không cần dùng app để chỉnh sửa thêm.

THEO DÕI CÁC KÊNH CỦA TEKCAFE

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Bài viết liên quan