Nhận định số

Windows Defender đưa CCleaner vào danh sách ứng dụng có hại

Microsoft đã từng đưa CCleaner vào danh sách đen nhưng hãng đã nhanh chóng phủ nhận điều này. 

Mới đây, Microsoft đã không còn giấu diếm khi đưa CCleaner vào danh sách ứng dụng có hại. Hãng đã chính thức xác nhận điều này trên trang web của mình.

Được biết, CCleaner được biết đến là ứng dụng dọn rác, tối ưu hệ thống số 1 trên trên hệ điều hành Windows. Ra mắt năm 2003, hỗ trợ tới 47 ngôn ngữ và mọi phiên bản từ Windows XP tới Windows 10 mới nhất, phần mềm này luôn nhận được đánh giá 5* từ những trang công nghệ lớn như CNet, Softonic hay Softpedia.

Về phía Microsoft, hãng cũng không đưa ra giải thích gì cho quyết định này của mình. Có thể, gã khổng lồ công nghệ này không thích ai đụng đến registry của mình.

Trước đây, CCleaner đã từng bị Microsoft cảnh báo người dùng khi nó có thể gây lỗi Windows. Nhiều khả năng, ứng dụng này không tương thích tốt đối với Windows 10. Đối với nhiều phiên bản trước như Windows XP hay Windows 7, CCleaner là lựa chọn phù hợp cho người dùng. Nhưng Windows 10 đang dần càng ngày hoàn thiện, lắng nghe người dùng hơn.

Mặt khác, CCleaner cũng cung cấp nhiều tính năng đã được tích hợp sẵn trong Windows 10. Có lẽ, những tính năng như vậy đã trở nên dư thừa trong thời đại này. Một vài trường hợp, ứng dụng này còn gây lỗi khi chỉnh sửa registry không phù hợp. Hy vọng trong tương lai, Microsoft sẽ đưa ra câu trả lời thoải đáng dành cho quyết định về CCleaner có hại của mình.

THEO DÕI CÁC KÊNH CỦA TEKCAFE

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Nguồn
mspoweruser