Nhận định số

Xiaomi Redmi Note 10 lộ diện với vi xử lí Dimensity 820

Mặc dù dòng Redmi Note 9 và Note 9 Pro mới chỉ được Xiaomi cho ra mắt cách đây không lâu nhưng đang chuẩn bị cho sự xuất hiện của chiếc Xiaomi Redmi Note 10 5G 

Cụ thể, chiếc Redmi Note 10 5G vừa mới đây đã xuất hiện trên trang chứng nhận TENAA tại Trung Quốc. Có vẻ như Xiaomi sẽ tiếp tục sử dụng ngôn ngữ thiết kế của chiếc Redmi Note 9 trước đó trên thế hệ sắp tới.

Tuy nhiên điều đó không óc nghĩa là Redmi Note 10 sẽ giống hoàn toàn với Redmi Note 9. Trên Redmi Note 10 Xiaomi sẽ chuyển sang sử dụng màn hình OLED giá rẻ, có kích thước 6.57 inch cùng độ phân giải Full HD+, thay thế cho màn hình LCD IPS trước đó. Ngoài ra Xiaomi cũng sẽ không sử dụng kiểu thiết kế “nốt ruồi” nữa, thay vào đó là màn hình “giọt nước”. Đây sẽ là vị trí đặt camera selfie 16MP.

Ở mặt lưng, Redmi Note 10 cũng sẽ chỉ còn cụm 3 camera chính thay vì 4 như trước đây. Không rõ camera nào sẽ bị loại bỏ tuy nhiên khả năng cao là camera đo chiều sâu. Máy sẽ vẫn có camera chính độ phân giải 48MP.

Một vài thông số về phần cứng của Redmi Note 10 cũng bị cắt giảm. Đầu tiên là viên pin giờ đây sẽ chỉ còn dung lượng 4420mAh thay vì 5020mAh như trên chiếc Note 9. Máy sẽ hỗ trợ công nghệ sạc nhanh 22.5W, nhanh hơn so với công suất 18W trên Note 9 nhưng vẫn chậm hơn 30W trên Note 9 Pro.

Về thông số vi xử lý, mặc dù TENAA không tiết lộ bất cứ thông tin nào, thế nhưng các báo cáo trước đó đã cho biết Redmi Note 10 sẽ đi kèm với Android 10. Máy sẽ được nâng cấp lên vi xử lý MediaTek Dimensity 820, cho hiệu năng được cải thiện đáng kể so với con chip Helio G85 trên Note 9 và Snapdragon 720G trên Note 9S và Note 9 Pro. Con chip Dimensity mới có  tên mã là MT 6875 với xung nhịp lên tới 2.6GHz, kèm theo các tinh chỉnh cho phép máy có thể quay được video 4K.

Dựa vào kết quả Benchmark của con chip này, nó chỉ có hiệu năng thua kém một chút so với Snapdragon 855 của Qualcomm. Tuy nhiên sức mạnh của con chip này như thế nào chúng ta phải chờ đợi tới sự kiện trình làng sắp tới của Mediatek.

Redmi Note 10 sẽ có các tuỳ chọn bộ nhớ khác nhau như RAM 6/8GB, ROM 64/128/256GB với các mức giá khác nhau. Dự kiến máy sẽ được Xiaomi cho ra mắt trong thời gian tới.

THEO DÕI CÁC KÊNH CỦA TEKCAFE

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Nguồn
GSM ArenaGSM Arena

Bài viết liên quan