Nhận định số

Xiaomi vươn lên vị trí thứ 3 trong top các thương hiệu điện thoại hàng đầu tại Việt Nam

Theo thông tin khảo sát thì Xiaomi đã vươn lên trở thành thương hiệu điện thoại thứ 3 tại thị trường chính hãng Việt Nam. Đây quả là một thành tựu đáng mong đợi của hãng sau một thời gian dài xâm nhập vào thị trường chính hãng tại Việt Nam. 

Theo thông tin khảo sát từ Canalys, thị phần của Xiaomi tại Việt Nam đã tăng lên vị trí thứ 3 ở mức 12% trong quý 3 năm 2020 với mức tăng 114% so với cùng kỳ năm ngoái. Mức tăng trưởng hàng năm của Xiaomi tại Việt Nam cao nhất trong số 5 thương hiệu điện thoại thông minh hàng đầu tại Việt Nam trong cùng kỳ.

Samsung và Oppo vẫn duy trì vị trí đứng đầu thị trường smartphone ở Việt Nam nhưng thị phần của cả hai thương hiệu này đều giảm mạnh trong quý vừa qua, đặc biệt Oppo giảm tới 21% so với cùng kỳ.

Cùng với Xiaomi, Vivo cũng tăng tưởng ấn tượng 75% với thị phần 9%, tương đương với Vsmart.

Như vậy, top 5 về thị phần smartphone ở Việt Nam trong quý III đã có sự thay đổi. Xiaomi thay thế cho “ngựa ô” Realme trong top 5, trong khi thương hiệu Vsmart của tập đoàn Vingroup vẫn giữ được vị trí thứ 4.

Thị phần của Xiaomi tại Đông Nam Á đã tăng lên mức 14% trong quý 3 năm 2020 – xếp vị trí thứ 4, tức tăng 18% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong khi đó, Realme là thương hiệu có được tăng trưởng ấn tượng nhất tới 113%, đứng thứ 5 sau Xiaomi với 13% thị phần. Hai thương hiệu trong top đầu là Samsung và Oppo tiếp tục đà suy giảm lần lượt 14% và 15% so với cùng kỳ, khiến khoảng cách thị phần với các thương hiệu phía sau bị thu hẹp.

Thay thế cho OPPO lúc này là vivo, với thị phần lên tới 19% và mức độ tăng trưởng tăng 37% so với cùng kì, theo sát ngay sau thị phần của Samsung.

Trước đó, Xiaomi đã vươn lên vị trí thứ 3 ở thị trường điện thoại thông minh toàn cầu vào quý 3 năm 2020, theo Canalys. Sản lượng smartphone của Xiaomi bán ra trong quý III vừa rồi đạt 47,1 triệu chiếc, tăng 45% so với cùng kỳ và đứng thứ 3 về thị phần, xếp trên Apple.

Trong quý III vừa qua, Huawei đã không còn duy trì được đà tăng trưởng do chính sách cấm vận của Mỹ ảnh hưởng đến nguồn cung linh kiện, nhưng hiện tại theo số liệu của Canalys thì hãng vẫn có khả năng trụ lại hạng 2 trong bảng xếp hạng này. Trong khi đó, Samsung vẫn là thương hiệu smartphone bán chạy số 1 nhưng tốc độ tăng trưởng chỉ còn 2%.

THEO DÕI CÁC KÊNH CỦA TEKCAFE

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Bài viết liên quan