Nhận định số

Xiaomi xóa bình luận khi người dùng phàn nàn về lỗi Wifi

Vào đầu năm năm nay, Xiaomi đã ra mắt mẫu flagship Mi 11 mới nhất của hãng và điện thoại này đã lên kệ không lâu sau đó. Tuy nhiên hiện tại mẫu flagship này đang dính một số lùm xùm về việc mô-đun WiFi đột ngột dừng hoạt động. 

Doanh số của mẫu Mi 11 khá tốt, đặc biệt là khi công ty Trung Quốc chỉ ra mắt nó với một biến thể duy nhất vào đầu năm nay. Do đó, có khá nhiều MiFan đã lựa chọn mua điện thoại này để được trải nghiệm những công nghệ mới nhất.

Xiaomi Mi11 với lỗi Wifi

Tuy nhiên, Xiaomi Mi 11 đã gặp phải một số vấn đề nhỏ tuy nhiên đã ảnh hưởng khá nhiều đến một số người dùng. Gần đây, trang Gizmochina đã báo cáo về sự cố bo mạch chủ bị cháy do một số người dùng ở Trung Quốc khiếu nại. Một lỗi mới về chiếc flagship này vừa được người dùng chia sẻ và nó liên quan đến việc mô-đun Wi-Fi đột ngột ngừng hoạt động không rõ có lý do.

Bài viết báo cáo về lỗi Wifi trên Mi11

Sự cố này rõ ràng không chỉ ảnh hưởng đến một mà là một số lượng lớn người dùng. Mặc dù vẫn có một số người khác nói rằng mô-đun Wifi Mi 11 của họ vẫn hoạt động tốt. Đây có lẽ là lý do tại sao Xiaomi vẫn chưa có phản hồi chính thức về vấn đề này. Trước đây cũng đã có nhiều phàn nàn về việc nó gặp lỗi quá nhiệt khiến pin tụt nhanh chóng.

Bình luận của người dùng về lỗi Wifi trên Mi11

Với lỗi mô-đun WiFi mới nhất, một số người cho rằng nguyên nhân đến từ một lỗi sản xuất liên quan đến việc bo mạch chủ quá nóng. Tuy nhiên, một số chuyên gia công nghệ đã phản bác lại điều này khi nói rằng các con chip được hàn bằng thiếc nhiệt độ cao với điểm nóng chảy gần 300 độ. Mặc dù CPU nóng lên đến hơn 100 độ khi được sử dụng ở mức hiệu năng cao trong thời gian dài. Nhưng khả năng ảnh hưởng đến mô-đun Wi-Fi gần như không thể xảy ra.

Hơn nữa, các mô-đun WiFi và Bluetooth được tích hợp trên cùng một chip. Do đó, nếu trong trường hợp chipset này bị cháy, nó sẽ ảnh hưởng đến cả kết nối WiFi và Bluetooth thay vì chỉ có WiFi. Thế nên đây có thể là một vấn đề sản xuất ảnh hưởng đến một số lô hàng nhất định của Mi 11. Nếu nó thực sự là một lỗi thiết kế, Xiaomi có thể sẽ cần phải thu hồi toàn bộ lô hàng đó.

Điều đáng nói là báo cáo ngày hôm nay cho biết, các bài đăng có nội dung liên quan đến lỗi Wi-Fi trên Mi 11 hiện tại đã bị đưa vào danh sách đen và bị xóa bởi người kiểm duyệt trên cộng đồng Xiaomi chính thức. Hy vọng Xiaomi sẽ sớm đưa ra một tuyên bố chính thức về vấn đề này trong thời gian tới thay vì cố gắng “khóa miệng” những người khiếu nại.

THEO DÕI CÁC KÊNH CỦA TEKCAFE

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Bài viết liên quan