Nhận định số

Xperia X1 Mark II sẽ ngắt pin và sử dụng trực tiếp nguồn sạc khi chơi game

Chiếc Xperia X1 Mark II đã được ra mắt tị một vài thị trường. Và theo một số người dùng Xperia X1 Mark II có một số chức năng khá hay, đặc biệt là tính năng H.S. Power Control.

Xperia 1 năm ngoái khi ra mắt đã tạo được tiếng vang tuy nhiên nó chưa đủ đột phá. Vậy nên Sony đã cho ra mắt Xperia 1 Mark II với nhiều cải tiến tập trung vào camera khiến nó được ví như 1 chiếc A9 có thể nghe gọi đi kèm với hệ lens đa dạng được thu nhỏ.

Với những nâng cấp đáng giá như màn hình OLED có độ phân giải 6,5 inch với tỉ lệ 21,5:9, độ phân giải của màn hình là 4K, hỗ trợ video HDR. Tuy nhiên tiếc là màn hình này không hỗ trợ tốc độ làm mới 90Hz hay 120Hz.

Camera của máy cũng được nâng cấp nhiều so với Xperia X1. Cụ thể, máy được trang bị 4 ống kính camera ở phía sau: 1 ống kính 12mpx F2.2 16mm siêu rộng, ống kính 12mpx F2.4 70mm zoom, ống kính camera chính 12mpx F1.7 24mm và cuối cùng là 1 cảm biến ToF. Các ống kính mà Xperia 1 Mark II sử dụng là ống kính Zeiss được phủ lên một lớp Zeiss T để giảm phản xạ độ tương phản tốt hơn.

Một số người dùng đã được sở hữu chiếc máy này cho biết chiếc máy này sở hữu một tính năng cực hay. Sony gọi đây là tính năng H.S. Power Control (Heat Suppression). Cụ thể tính năng này hoạt động khi vừa chơi và vừa cắm sạc, chiếc điện thoại sẽ không tiếp nhận nguồn điện từ pin. Máy sẽ nhận nguồn điện từ cổng USB-C để  sử dụng trực tiếp nguồn năng lượng đó để vận hành của điện thoại trong quá trình vừa chơi game vừa sạc.

Tính năng này hữu ích ở chỗ máy sẽ không sử dụng nguồn pin hiện tại đang có sẵn trong máy mà sử dụng trực tiếp điện từ cổng sạc. Máy sẽ giảm đi giảm đi hiện tượng nghẽn cổ chai do nhiệt, không làm máy nóng lên khi chơi game nhưng vẫn bảo đảm tuổi thọ của pin.

Nguồn: Youtube JuanBagnell

Có thể thấy đây là một tính năng hữu ích và nên có mặt ở trên mọi mỗi smartphone hiện tại, đặc biệt là những chiếc gaming phone vốn được sử dụng nhiều hơn vào việc chơi game ở cường độ cao.

THEO DÕI CÁC KÊNH CỦA TEKCAFE

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Bài viết liên quan