Nhận định số

Chiếc smartphone sắp tới của Samsung có thể được trang bị cảm biến camera có độ phân giải 108MP

Samsung là nhà sản xuất duy nhất cung cấp cảm biến ảnh di động lên đến 108MP ở thời điểm hiện tại. Mặc dù vậy, cho đến nay vẫn chỉ có Xiaomi sử dụng cảm biến này chính thức. Các smartphone của Samsung vẫn chưa sử dụng dù họ là người sản xuất ra cảm biến 108MP này.

Tin đồn cảm biến 108MP trên Samsung Galaxy liệu có đúng ?

Samsung Camera bản One UI Beta 2 phát hành cho Galaxy S10 có mã hỗ trợ độ phân giải 108MP. Tin đồn cho rằng Samsung có thể sẽ đưa cảm biến 108MP mới lên chiếc Galaxy S11 sắp tới. Tuy nhiên ít nhất một trong những chiếc Galaxy sắp tới sẽ có cảm biến camera mới này. Chúng ta có thể sẽ biết được chính xác máy nào khi có nhiều thông tin rỏ rì hơn vào đầu năm 2020.

 

Ảnh bên dưới cho thấy máy ảnh Samsung đã thêm hỗ trợ cho độ phân giải 12.000 x 9.000 pixels như Mi Mix Alpha hay Mi Note 10. Có thể Samsung sẽ sử dụng tính năng tạo pixel để cải thiện ảnh chụp thiếu sáng. Điều này có nghĩa là camera 108MP sẽ không xuất ra ảnh có độ phân giải đầy đủ. Các ảnh chỉ ở độ phân giải 27MP hoặc 12MP bằng cách gộp 4 hoặc 9 pixel thành một.

Trước đây Samsung không hỗ trợ độ phân giải hoặc cảm biến trừ khi họ tích cực để tích hợp cho smartphone của hãng. Điều này do kỹ thuật và chi phí phát triển cho phần mềm không tương xứng với phần cứng. Khi tìm thấy sự hỗ trợ cho một độ phân giải hay một tính năng cụ thể mới; rất có thể chức năng đó sẽ có trong những chiếc điện thoại Galaxy trong tương lai.

Người dùng sẽ rất hào hứng với smartphone Galaxy sắp tới có độ phân giải 108MP này. Xiaomi đã làm nên điều kì tích mới chiếc Xiaomi Mi CC9 Pro. Với số điểm 121 từ Dxomark, đây đang là smartphone chụp ảnh tốt thứ 2 trên thế giới.

Theo bạn, camera 108MP có phải là điểm mạnh đáng lưu tâm cho các smartphone sắp tới hay không?

THEO DÕI CÁC KÊNH CỦA TEKCAFE

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Nguồn
XDA

Bài viết liên quan