Nhận định số

OnePlus 7T Pro ra mắt: nâng cấp nhẹ và không đáng để lên đời!

OnePlus 7T Pro cũng chính thức ra mắt sau một thời gian chờ đợi. Đây là phiên bản nâng cấp nhẹ của OnePlus 7 Pro. Nói đúng hơn là không có gì khác biệt về thiết kế lẫn tính năng.

Nếu là một fan OnePlus, bạn sẽ khá buồn vì sự kiện hôm nay quá nhạt nhẽo. Và nếu bạn đang dùng OnePlus 7 Pro thì không nên nâng cấp lên phiên bản T này.

Màn hình không nâng cấp quá nhiều

Đối với phần màn hình, OnePlus 7T Pro vẫn giữ nguyên thiết kế và thông số trên OnePlus 7 Pro. Màn hình 2K Fluid AMOLED 6.67 inch, tỉ lệ 19.5:9, độ làm tươi 90Hz. Điểm nâng cấp chính là sử dụng kính bảo vệ Gorilla Glass 6 và tăng độ chuẩn màu DCI-P3 lên 100%.

Cấu hình OnePlus 7T Pro cũng có chút nâng cấp nhẹ

Giống như OnePlus 7T, chiếc OnePlus 7T Pro cũng sử dụng con chip Snapdragon 855+ cho hiệu năng vượt trội hơn thế hệ trước. Tuy nhiên chỉ có một lựa chọn là RAM 8GB và bộ nhớ trong 256GB UFS 3.0 2-LANE.

Viên pin được nâng cấp cũng như không vì có dùng lượng là 4085 mAh. Tuy nhiên được hỗ trợ công nghệ sạc nhanh Wrap Charge 30T, vẫn là 30W nhưng sạc nhanh hơn 23% so với WCharge 30. Không có nâng cấp quá nhiều trong khi người anh em OPPO Reno Ace đã có sạc nhanh tận 65W.

Camera cũng được nâng cấp nhẹ về phần cứng và phần mềm

OnePlus 7T Pro vẫn được hệ thống 3 camera sau và cụm cảm biến lazer được dời qua bên trái. Tuy nhiên sẽ có một số thay đổi nhỏ so với thế hệ trước như sau:

  • Camera chính có độ phân giải 48MP Sony IMX 586, khẩu độ f/1.6, OIS và EIS. Không có nâng cấp gì mới.
  • Camera tele vẫn giữ nguyên độ phân giải là 8MP. Nhưng nâng cấp là có thể zoom quang 3x thay vì lossless zoom 3x. Vì OnePlus 7 Pro chỉ có thể zoom quang lên khoảng 2.2x mà thôi; sau đó hệ thống sẽ scale lên thành 3x và crop ảnh lại. Lúc đó bạn sẽ có bức ảnh zoom 3x; cho nên gọi đó là lossless zoom 3x
  • Camera góc rộng vẫn có độ phân giải 16MP, khẩu độ f/2.2 và rộng 117 độ

Máy sẽ được bổ sung thêm tính năng quay siêu chậm với 960fps có độ phân giải là 720p. Và không thấy sự xuất hiện của tính năng chụp ảnh Studio Lightning. Hai tính năng mới là UltraShot giúp chụp ngược sáng tốt hơn và chế độ Macro cũng được thêm vào. Camera trước vẫn là 16MP, chống rung điện tử EIS, f/2.0 và không có nâng cấp gì.

Máy có 1 màu sắc mới và duy nhất là Haze Blue. Chạy sẵn OxygenOS 10 dự trên Android 10. Giá bản ở thị trường Châu Âu là 759 Euro ~19.4 triệu VND. Chắc là phải chờ giá ở thị trường Trung Quốc thì mới biết được khi xách tay về Việt Nam là giá khoảng bao nhiêu.

Phiên bản đặc biệt – OnePlus 7T Pro McLaren

Đây là phiên bản mà OnePlus kết hợp McLaren. Nó chỉ khác với phiên bản thường ở màu sắc, giao diện bên trong máy và RAM được nâng lên 12GB. Các thông số còn lại hoàn toàn giống với OnePlus 7T Pro thường.

Giá bán của phiên bản này là 859 Euro ~22 triệu VND. Máy cũng được cài sẵn Android và kèm thêm một số phụ kiện được thiết kế theo chủ đề McLaren. Quá thất vọng vì phiên bản đặc biệt lại không có gì quá đặc biệt. Kể cả sạc nhanh hơn cũng không có.

Tổng kết lại

OnePlus 7T Pro (cả phiên bản McLaren) cũng không có gì nâng cấp được cho là đáng giá. Không có sạc nhanh 65W, không có chống nước, không có nâng cấp camera, thiết không không thay đổi. Kể cả viên pin cũng không được tăng thêm dung lượng.

Bên cạnh đó, OnePlus sẽ hỗ trợ nâng cấp phiên bản Android trong 2 năm (lúc trước là 3 năm) và 3 năm cập nhật bản vá bảo mật. Đây là một điều khá buồn đối với một fan OnePlus.

Bài viết liên quan