Nhận định số

Qualcomm sẽ ra mắt siêu chip 865 trên tiến trình 7nm vào 24/9

Có thể Qualcomm sẽ cho ra mắt siêu chip thế hệ mớilcom đó là Snapdragon 865 thế hệ chipset cao cấp tiếp theo của họ nhà “rồng”, được sản xuất trên tiến trình 7nm sẽ được công bố vào ngà

Mới đây Qualcom có đăng tải một poster quảng cáo là thông tin sự kiện sắp diễn ra vào ngày 24/9 sắp tới, có thể suy đoán rằng Qualcomm sẽ cho ra mắt thế hệ chip cao cấp thế hệ tiế theo sử dụng trên nền tảng di động là Snapdragon 865.

Dự kiến chipset này sẽ được trang bị trên các thiết bị Android cao cấp vào năm sau. Lần này chipset sẽ được Samsung sản xuất dựa trên tiến trình EUV 7nm. Số lượng tiếng trình càng nhỏ, càng nhiều bóng bán dẫn bên trong hơn giúp tăng hiệu năng và tiết kiệm pin hơn. Chipset dẫn đầu của nhà Qualcomm hiện nay là Snapdragon 855+, đây là phiên bản ép xung của 855, cải thiện 15% khả năng xử lý đồ họa.

Tuy nhiên, theo một nguồn tin khác cho hay, chipset Snapdragon 865 này sẽ không được giới thiệu mà là Qualcomm đang ám chỉ đến sự kiện ra mắt Xiaomi Mi 9 Pro 5G và Xiaomi MIMIX Alpha sẽ được giới thiệu vào thứ 3 sắp tới, hoặc là Sony Xperia 5 và Realme X2. Rõ ràng, phải có một sự ràng buộc gì đó giữa số “3” được dùng trong poster và cũng được nhắc đến 3 hãng sản xuất Smartphone đó là Xiaomi, Sony và Realme.

Được biết Xiaomi Mi9 Pro 5G sẽ chạy chipset 855+ hoặc có thể là MIMIX Alpha, còn Sony Xperia 5 sẽ được chạy chip 855 thông thường và Snapdragon 730G đối với Relme X2.

Trong khi Samsung đang đi vào chuẩn bị sản xuất Snapdragon 865 thì Qualcomm sẽ quay lại hợp tác với TSMC để chuẩn bị cho nền tảng Snapdragon 875 vào năm 2021. TSMC là cty sản xuất chất bán dẫn lớn nhất thế giới, họ cung cấp các dây chuyền, linh kiện sản xuất chipset. Như Apple và Huawei đều có SoC của riêng họ như A13 Bionic và Kirin 990, cả 2 đầu phải dựa vào TSMC để sản xuất ra các chip mà họ đã thiết kế.

Cuối cùng, với Snapdragon 865, theo như truyền thống thì như mọi năm thì Smartphone cao cấp nhất của Samsung (điển hình là dòng S) là sản phẩm đầu tiên được trang bị chipset mới nhất của Samsung, hãy chờ xem, nó sẽ được ra mắt vào đầu năm 2020 sắp tới. Nói đi thì cũng phải nói lại, Xiaomi Mi 9 là chiếc điện thoại được trang bị chipset 855 đầu tiên, nhưng nó không được bán ra trên thế giới nên không được công nhận.

Nguồn
Phonearena

Bài viết liên quan