Nhận định số

Sony cho ra mắt Xperia 1 Mark II: Liệu có đủ đột phá?

Không phô trương, khoe mẽ, Sony âm thầm ra mắt mẫu Xperia 1 Mark II với nhiều cải tiến. Những cải tiến này tập trung chủ yếu vào camera và màn hình.

Xperia 1 năm ngoái khi ra mắt đã tạo được tiếng vang tuy nhiên nó chưa đủ đột phá. Vậy nên Sony đã cho ra mắt Xperia 1 Mark II với nhiều cải tiến tập trung vào camera khiến nó được ví như 1 chiếc A9 có thể nghe gọi đi kèm với hệ lens đa dạng được thu nhỏ.

Những cải tiến đang giá:

Xperia 1 Mark II sử dụng tấm nền màn hình OLED có độ phân giải 6,5 inch với tỉ lệ 21,5:9, độ phân giải của màn hình là 4K, hỗ trợ video HDR, nhưng tiếc là màn hình này không hỗ trợ tốc độ làm mới 90Hz hay 120Hz-trào lưu đang hot được các hãng hỗ trợ trên các flagship của mình.

Sony ra mắt Xperia 1 Mark II: Nhiều đột phá về camera

Tuy vậy, Sony sử dụng một công nghệ giảm mờ chuyển động mới để làm cho các chuyển động trông sắc nét và mượt mà tương đương với màn hình 90Hz.

Cùng với đó Sony đã tiến hành tinh chỉnh lại màn hình này để hạn chế tối đa sự rực rỡ vốn có trên màn hình OLED, điều này giúp màn hình trở nên tự nhiên hơn và có màu sắc chính xác hơn so với thực tế.

Sony xperia 1 II 2020 mark 2 press shots 6

Phần cứng camera được Sony nâng cấp mạnh tay nhất là cho cmaera sau. Cụ thể máy được trang bị 4 ống kính camera ở phía sau: 1 ống kính 12mpx F2.2 16mm siêu rộng, ống kính 12mpx F2.4 70mm zoom, ống kính camera chính 12mpx F1.7 24mm và cuối cùng là 1 cảm biến ToF. Các ống kính mà Xperia 1 Mark II sử dụng là ống kính Zeiss được phủ lên một lớp Zeiss T để giảm phản xạ độ tương phản tốt hơn.

Ngoài nâng cấp về phần cứng, Sony còn giới thiệu 1 loạt tính năng mới được đọi ngũ của Sony Alpha phát triển cho Xperia 1 Mark II. Hãng nhấn mạnh vào Eye AF, khả năng chụp 20 ảnh/1 giây nhanh nhất trên điện thoại di động  hiện tại, hệ thống Real-time Eye AF được cải tiến giúp bạn dễ dàng chụp ảnh chân dung nhanh và tập trung đúng vào chủ thể.

Cũng theo đó Sony đã giới thiệu khả năng biến Xperia 1 Mark II thành một kính ngắm để có thể liên kết và hỗ trợ cho các mấy ảnh Alpha từ xa.

Hãng cũng nâng cấp khả năng quay video của máy. Xperia 1 Mark II sẽ hỗ trợ quay video HDR, quay được video 2K ở tốc độ 120fps, tạo ra được video siêu chậm chi tiết hơn. Thông qua ứng dụng Cinematography Pro, bạn có thể quay video 4K với tỷ lệ khung hình 21:9 ở tốc độ 24, 25,30, 60fps.

Sony ra mắt Xperia 1 Mark II: Nhiều đột phá về camera

Về âm thanh, Sony đã đem trở lại jack căm tai nghe 3.5mm-điều mà hiện tại chưa hãng smartphone nào làm và đi ngược với xu thế hiện tại. Việc đem trở lại jack 3.5 cũng là để mang lại một trỉa nghiệm âm thanh tốt hơn khi lần này Sony Music cũng góp phần tối ưu hóa hệ thống tai nghe và âm thanh trên chiếc máy này. Ngoài ra máy còn được trang bị thêm loa kép Dolby Atmos được tinh chỉnh bởi Sony Picture, âm thanh vòm 360 độ, công nghệ AI DSEE Ultimate nâng cao chất lượng âm thanh, mic thu âm 360 độ…

Sony ra mắt Xperia 1 Mark II: Nhiều đột phá về camera

Về phần cấu hình, máy sẽ được trang bị SoC mới nhất của nhà Qualcomm là Snapdragon 865 cùng những hỗ trợ mới đi kèm như Call or Dully Mobile gaming 21:9, hỗ trợ tay cầm không dây DualShock 4, Qualcomm Snapdragon Elite Gaming… Mãy cũng sẽ được hỗ trợ kết nối 5G.

Màu sắc và giá bán:

Máy sẽ được bán ra với mức giá 1500$ cùng với 3 màu sắc: Tím, Đen, Trắng.

 

 

Nguồn
Phonearena

Bài viết liên quan