Nhận định số

Nokia thay đổi logo mới lần đầu tiên sau gần 60 năm

Nokia đã công bố kế hoạch thay đổi nhận diện thương hiệu bằng một logo mới lần đầu tiên sau gần 60 năm, khi nhà sản xuất thiết bị viễn thông tập trung vào thị trường này.

Logo mới bao gồm năm hình dạng khác nhau tạo thành từ NOKIA. Màu xanh mang tính biểu tượng của logo cũ đã bị loại bỏ để thay bằng nhiều màu tùy theo mục đích sử dụng.

Tại sự kiện MWC 2023, Giám đốc điều hành Pekka Lundmark đã chia sẻ rằng “Sau khi đảm nhận công việc hàng đầu tại công ty Phần Lan đang gặp khó khăn vào năm 2020, Lundmark đã đề ra chiến lược gồm ba giai đoạn: thiết lập lại, tăng tốc và mở rộng quy mô. Khi giai đoạn thiết lập lại đã hoàn tất, Lundmark cho biết giai đoạn thứ hai đang bắt đầu.”

logo Nokia mới

Lundmark cho biết: “Chúng tôi đã có mức tăng trưởng rất tốt 21% vào năm ngoái trong lĩnh vực kinh doanh, hiện chiếm khoảng 8% doanh thu của chúng tôi, (hoặc) khoảng 2 tỷ euro (2,11 tỷ USD). “Chúng tôi muốn đưa nó lên hai con số càng nhanh càng tốt.”

logo Nokia mới

Các công ty công nghệ lớn đã hợp tác với các nhà sản xuất thiết bị viễn thông như Nokia để bán mạng 5G riêng và thiết bị cho các nhà máy tự động cho khách hàng, chủ yếu trong lĩnh vực sản xuất.

Việc Nokia thay đổi logo mới như khẳng định bước chuyển mình, hướng tới tự động hóa nhà máy và trung tâm dữ liệu cũng sẽ chứng kiến ​​họ cạnh tranh quyết liệt với các công ty công nghệ lớn, chẳng hạn như Microsoft (MSFT.O) và Amazon (AMZN.O) .

THEO DÕI CÁC KÊNH CỦA TEKCAFE

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Bài viết liên quan