Nhận định số

Windows 10 có thêm thay đổi và cải thiến mới trong bản dựng 21354

Windows 10, hệ điều hành của Microsoft không còn quá xa lạ với người dùng. Mặc dù, phiên bản này vẫn xuất hiện nhiều lỗi trong quá trình sử dụng, nhưng nó đang dần được nhà sản xuất hoàn thiện, cung cấp nhiều thay đổi và cải tiến. 

Mới đây, Windows 10 build 21354 đã được phát hành và nó được chia sẻ bởi Insider Dev Channel. Đây là bản dựng co_release đầu tiên, nhưng điều đó không có nghĩa là chúng ta không thử xem có điều gì mới lạ.

Với bản dựng này, Microsoft dường như đang làm lại các biểu tượng và sắp xếp lại một số khu vực giao diện người dùng, chủ yếu là trong danh sách ứng dụng.

Nó loại bỏ nhiều thư mục đã cũ và ẩn các công cụ quản trị cũ mà hầu hết mọi người không sử dụng, đồng thời quảng cáo một số ứng dụng tiện ích Windows cũ được sử dụng nhiều nhất như “Paint và Snipping Tool” vào danh sách ứng dụng chính.

Nếu bạn muốn thiết lập hiện những tin tức mà bạn quan tâm thì chỉ cần Click vào Manage interests rồi bảng thiết lập sẽ hiện ra như ảnh minh họa dưới đây.

“Paint và Snipping Tool” hiện cũng có thể cập nhật thông qua Microsoft Store và bản thân Paint cũng có một biểu tượng hoàn toàn mới để khớp với phần còn lại của các ứng dụng mặc định trên Windows 10. Ở những nơi khác, Microsoft đã thêm tùy chọn tắt mặc định “mở trên hành vi di chuột “của tiện ích Tin tức & Sở thích trên thanh tác vụ và đã thêm một số phần tử Bảng điều khiển kế thừa vào ứng dụng Cài đặt hiện đại.

Điểm “đặc biệt” ở phiên bản cập nhật lần này là cho phép máy tính của bạn kết nối với máy ảnh bên ngoài. Đây là một phần trong nỗ lực liên tục của Microsoft trong việc chuyển một số kiểm soát kế thừa nội dung bảng điều khiển vào ứng dụng cài đặt mà bạn có thể thấy như trong ảnh minh họa dưới đây.

Với bản cập nhật trên thì có thể nhận thấy chúng ta, những người dùng Microsoft, đang ngày càng được nhà sản xuất quan tâm hơn về trải nghiệm và tối ưu hóa việc sử dụng một cách dễ dàng nhất.

THEO DÕI CÁC KÊNH CỦA TEKCAFE

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Nguồn
Windows Central

Bài viết liên quan