Nhận định số

Android Authority công bố smartphone Anrdroid tốt nhất 2019.

Khép lại một năm 2019, Android Authority đã làm một cuộc khảo sát để đưa đến cho người dùng biết đâu là smartphone Android tốt nhất năm. 

smartphone andoid 2019

Trong năm qua, rất nhiều mẫu smartphone được ra mắt, kèm theo đó là những công nghệ tối tân nhất và đem lại cho người dùng giá trị sử dụng tốt. Vì vậy Anrdroid Authority đã tạo nên cuộc bình chọn này xuyên suốt các năm, nhằm timg ra được đâu là chiếc điện thoại tốt nhất theo từng khoa mục do biên tập viên bình chọn.

Các yếu tố được đưa ra bình chọn bao gồm:chất lượng hiển thị của màn hình, pin, chất lượng của cụm camera, âm thanh và cuối cùng là hiệu năng. Vậy hãy cùng xem đâu là chiếc smartphone tốt nhất trong từng hạng mục được bình chọn.

Smartphone Android có chất lượng hiển thị tốt nhất: Google Pixel 4

smartphone Android tốt nhất 2019

Theo ngay sau vị trí của Pixel 4 là Pixel 4XL, vị trí thứ 3 và thứ 4 lần lượt thuộc về Galaxy S10 và OnePlus 7T Pro

Trong năm nay chất lượng màn hình của các hãng đã có một bước tiến lớn so với năm 2018. Việc các hãng smartphone đưa màn hình có tần số quét 90Hz lên các sản phẩm chủ lực đã làm cho cuộc chiến màn hình giữa các hãng trở nên gay cấn. Samsung đã để mất vị trí số 1 vào tay Google khi hãng này không trang bị màn hình có tần số quét cao cho các thiết bị đầu bảng của mình. Nói vậy không có nghĩa là màn hình của Galaxy S10 không tốt, chỉ là chưa đủ tốt so với Pixel 4.

Theo Android Authority, Pixel 4 cung cấp một màn hình có nhiệt độ màu tốt nhất trong số các thiết bị đầu bảng của các hãng năm nay, kèm theo một màn hình có tần số quét cao. Pixel 4XL cũng được trang bị một màn hình tương tự nhưng lại có sai số về độ cân bằng tráng và độ sáng hiển thị ngoài trời thua kém đôi chứt với người em của mình. OnePlus cũng có một nỗ lực đáng kể và kết quả nhận được là màn hình của thiết bị flagship cuối năm của hãng là OnePLus 7T Pro được nằm trong top những màn hình xuất sắc nhất.

Smartphone Android có pin tốt nhất: Realme X2 Pro 

Realme X2 Pro được cho là smartphone có pin tốt nhất vì theo 3 tiêu chí: tốc độ sạc, thời gian sử dụng màn hình có kết nối wifi, thời gian chạy video.

smartphone Android tốt nhất 2019

 

Trong bài đo tốc độ sạc, Realme X2 Pro dễ dàng chiến thắng các đối thủ có mặt trong bài thi. Sở hữu trong mình viên pin 4000mAh cũng công nghệ sạc SuperVOOC của công ty mẹ Oppo, Realme X2 Pro dễ dàng vượt qua bài thi chỉ trong 29 phút sạc đầy từ 15% đến lúc đầy pin.

smartphone Android tốt nhất 2019

Trong bài thi sử dụng màn hình có wifi, Realme X2 Pro cũng là chiếc điện thoại có thời lượng sử dụng tốt nhất, cùng thời gian với Huawei P30 Pro với thời gian onscreen tới 9,3 giờ.

smartphone Android tốt nhất 2019

Cuối cùng là phần thi thời gian chạy video. Tuy không phải là chiếc điện thoại trụ được đến cuối cùng nhưng Realme X2 Pro cũng nằm trong top những chiếc điện thoại có thời gian chạy video trên 9 tiếng đồng hồ onscreen.

Tổng hợp lại tất cả các yếu tố chúng ta có kết quả như sau

  1. Realme X2 Pro
  2. Xiaomi Mi 9
  3. Huawei P30 Pro

Smartphone Android có camera tốt nhất :

  1. Pixel 4 & Pixel 4 XL
  2. Huawei Mate 30 Pro

smartphone Android tốt nhất 2019

Đây đều là những đại diện xứng đáng và dễ đoán được vì sao chúng lại có mặt trong top này. Bộ đôi nhà Google đã cho người dùng thấy được không cần nhiều camera nhưng vẫn cho chất lượng chụp hình tuyệt vời. Pixel 4 và 4XL nổi bật ở khả năng xử lí HDR, chế độ chụp chân dung tuyệt vời được duy trì qua nhiều thế hệ được cải tiến và có sự hỗ trợ của 1 ống kính tele, khả năng chụp ảnh đêm xuất sắc được Google hỗ trợ thêm chức năng chụp phơi sáng tới 4s khi gắn thêm tripod.

Nhược điểm duy nhất của bộ đôi này có lẽ là Google đã không trang bị cho chúng ống kính góc rộng trong khi các nhà sản xuất khác đều trang bị nó cho các mẫu máy flagship hay thêm chí là tầm trung cấp và cận cao cấp. Ngược lại với bộ đôi Pixel, Mate 30 Pro cung cấp cho người dùng mọi thứ họ cần. Từ ống kính góc rộng tới ống kính tele để chụp chân dung và thêm 1 ống kính đo độ sâu trường ảnh TOF. Tất cả công nghệ camera được Huawei mang lên thiết bị này để biến nó thành một chiếc camera đa dụng với khả năng chụp tốt trong mọi điều kiện ánh sáng.

Smartphone Android có hiệu năng tốt nhất:

smartphone Android tốt nhất 2019

Theo bảng thống kê của Android Authority, Realme X2 Pro là thiết bị có hiệu năng tốt nhất, theo sát ngay sau là Asus ROG Phone II và OnePlus 7T. Cả 3 đều được trang bị con chip đầu bảng hiện tại của Qualcom là Snapdragon 855+ nên chúng đều có hiệu năng tương đương nhau là điều dễ hiểu. Các thiết bị nằm trong top 10 smartphone cũng có hiệu năng không chênh lệch quá nhiều.

smartphone Android tốt nhất 2019

Tuy nhiên bạn muốn một chiếc smartphone dành cho việc chơi game, Anrdroid Authority cho rằng bạn nên chọn Asus ROG Phone II hơn là chiếc Realme X2 Pro. Nguyên nhân ở đây là Asus đã tối ưu chiếc gaming phone này tốt hơn cho việc chơi game, đi kèm theo là hệ sinh thái cho smartphone gaming như quạt tản nhiệt, hệ thống tản nhiệt và màn hình 120Hz.

Smartphone Android có âm thanh tốt nhất: Xiaomi Redmi K20 Pro

Đây là điều khá bất ngờ đối với hạng mục này khi trong 2 năm trước đây, giải thưởng hạng mục này đều do các smartphone dòng V series của LG thống trị. Lí do được các biên tập viên đưa ra là Redmi K20 Pro cung cấp cho người dùng trải nghiệm về âm thanh toàn diện nhất, từ jack tai nghe 3.5, codec bluetooth chất lượng cao bao gồm cả aptxHD và LDAC, loa ngoài tốt. Vì vậy các biên tập viên cho rằng đây là thiết bị toàn diện về khả năng âm thanh.

Theo sau Redmi K20 Pro là Redmi Note 7S, LG G8X, Realme X2 Pro. Đây là một kết quả bất ngờ khi mọi năm Xiaomi không được đánh giá cao về âm thanh nhưng năm nay lại dễ dàng vượt mặt các ông lớn như Sony Xperia X1, LG V50 ThinQ, tuy nhiên kết quả chênh lệch giữa các smartphone này là không đáng kể

Và cuối cùng, chiếc điện thoại Android toàn diện và tốt nhất được các biên tập viên bình chọn là Realme X2 Pro. 

Kết quả này được đưa ra vì Realme X2 Pro luôn nằm trong top những smartphone tốt nhất xét theo từng khia cạnh, từ màn hình, camera, chất lượng âm thanh, thời lượng pin, hiệu năng.

Realme cũng quan tâm người dùng khi mang lên chiếc máy này những công nghệ tối tân của hãng hiện tại như vân tay trong màn hình, màn hình 90Hz, cụm 4 camera đa tiêu cự, sạc nhanh SuperVOOC và con chip đầu bảng Snapdrangon 855+.

Xếp hạng thứ 2 và 3 là Galaxy S10+ và Xiaomi Mi9. Galaxy S10+ thì không còn gì để nói nhiều. Mọi công nghệ tối tân của Samsung được hãng chăm chút cho đứa con cưng của mình, thậm chí nó còn nổi bật hơn 2 đối thủ còn lại ở vân tay siêu âm dưới màn hình, đem lại độ chính xác cao về bảo mật.

Còn Mi9 lại nổi bật với mức giá rẻ hơn và mọi tiêu chí đều đtạ ở mức an toàn, nó thích hợp với những người không thích cụm camera trước thò thụt hay màn hình 90Hz tiêu tốn hiệu năng và pin hơn.

Nguồn
Androidauthority

Bài viết liên quan