Nhận định số

AirPods Pro bắt đầu được Apple sản xuất tại Việt Nam

Apple, gã khổng lồ công nghệ “táo khuyết” đã bắt đầu sản xuất AirPods Pro tại Việt Nam.

Theo nguồn tin của Nikkei Asian Review, tai nghe không dây AirPods sẽ được Apple sản xuất tại Việt Nam trong quý này. Đây có thể xem như một dấu hiện cho thấy Apple đang tăng tốc quá trình đa dạng hóa sản xuất của mình. Hãng không còn phụ thuộc vào thị trường nhân công Trung Quốc mà dần chuyển qua nhiều nước khác như Việt Nam.

Cũng theo nguồn tin này, khoảng 3 đến 4 triệu sản phẩm AirPods được sản xuất sẽ được gắn nhãn “Made in Vietnam”. Tuy nhiên, phần lớn AirPods và AirPods Pro vẫn được sản xuất tại Trung Quốc, cho dù một số dòng thiết bị đeo này đã bị chính quyền tổng thống Trump áp mức thuế bổ sung vào năm ngoái.

Thi trường Việt Nam được nhiều hãng công nghệ để mắt đến 

Một nguồn tin khác cho biết:”Việc sản xuất hàng loạt AirPods tại Việt Nam đã được bắt đầu vào đầu tháng Ba. Thậm chí các quan chức Việt Nam còn cấp các giấy phép đặc biệt cho một nhà lắp ráp AirPods quan trọng để giúp công ty này đưa các kỹ sư tới đất nước họ nhằm duy trì hoạt động sản xuất liên tục trong thời gian phong tỏa.”

Trước đó vào năm ngoái, Apple đã yêu cầu các đối tác cung cấp đánh giá kế hoạch chuyển từ 15% đến 30% hoạt động sản xuất phần cứng ra khỏi Trung Quốc. GoerTek, nhà máy lắp ráp AirPods chính của Apple đã bắt đầu chuyển sang Việt Nam vào tháng 10/2018. Nhà máy này cũng bắt đầu sản xuất thử vào năm ngoái.

Bạn có đang quan tâm đến AirPods Pro sản xuất ở Việt Nam hay không? Cùng chia sẻ với mình nhé!

THEO DÕI CÁC KÊNH CỦA TEKCAFE

BÀI VIẾT MỚI NHẤT