Nhận định số

Apple đối mặt với án phạt gần 1 tỷ USD từ Samsung

Theo một báo cáo mới từ Display Supply Chain Consultants , Apple đã thanh toán án phạt với giá trị khoảng 950 triệu USD cho Samsung

Nguồn: iDownloadBlog

Samsung đã công bố báo cáo tài chính quý 2 năm 2020, cho thấy lợi nhuận hoạt động của công ty có bao gồm một khoản “lợi nhuận lần một” từ Samsung Display. Mặc dù Samsung không tiết lộ lí do họ nhận được số tiền này, tuy nhiên đây được cho là tiền nộp phạt mà Apple phải chi trả cho Samsung khi đặt hàng ít số lượng màn hình OLED do với số lượng yêu cầu. Theo The Elec, vài tháng trước Samsung nhận được khoảng 745 triệu USD từ Apple.

Và trong thời gian gần đây, Display Supply Chain trích dẫn các nguồn tin giấu tên tiết lộ Apple đã thanh toán 950 triệu USD cho Samsung vì đã mua ít màn hình OLED trên iPhone hơn cam kết.

Nguồn: The Verge

Cũng theo nguồn tin này, khoản thanh toán từ Apple có thể đã giúp tình hình kinh doanh thiết bị màn hình của Samsung trở lên tốt hơn. Doanh thu của Samsung Display đã giảm 7% so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, lợi nhuận tăng 23%.

Đây cũng là điều đã xảy ra vào quý 2 năm 2019, khi Apple cũng phải đối mặt với một hình phạt từ Samsung vì đã không mua đúng số lượng màn hình OLED ở mức đã thỏa thuận. Tại thời điểm đó, Apple có thể đã không giải quyết án phạt này bằng tiền mặt, mà thay vào đó, hãng đã kí kết với Samsung Display các đơn đặt hàng bổ sung với mức giá trị tương đương với án phạt của Samsung dành cho Apple. 

Trong quý 2 năm nay, hầu hết cửa hàng của Apple đều phải đóng cửa do ảnh hưởng từ đại dịch COVID-19. Cùng lí do đó, nhiều quốc gia trên thế giới cũng rơi vào tình trạng “suy thoái kinh tế”, dẫn tới việc doanh số iPhone bị giảm. Do đó, Apple không thể bán đủ lượng smartphone và mua tầm nền OLED mới, như đã thỏa thuận với Samsung.

THEO DÕI CÁC KÊNH CỦA TEKCAFE

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Nguồn
9to5mac

Bài viết liên quan