Nhận định số

Apple sẽ dành riêng chip Silicon M2 cho Mac Pro và iMac, ra mắt vào nửa cuối năm sau

Apple đã trang bị lên Mac mini, MacBook Pro 13 inch và MacBook Air bộ vi xử lý M1 mới của mình. Có vẻ, trong tương lai, hãng tiếp tục tạo ra thêm chip Silicon M2 dành riêng cho Mac Pro và iMac.

Mới đây, Apple Silicon M1 có trang bị CPU 8 nhân mạnh mẽ nhưng không thể đánh bại được các CPU Intel cao cấp khác có lượng nhân lên tới 10-28 nhân trong tình huống đa luồng. Chưa hết HOT, một nguồn tin rò rỉ trên Weibo chia sẻ rằng, “Táo khuyết” sẽ tung ra chip M2 dành riêng cho Mac Pro và iMac.

Được biết, theo nguồn tin này, chip M2 mới mà “nhà Táo” đang phát triển có tên mã nội bộ là “Jade”. Nó cũng sẽ được sản xuất trên tiến trình 5nm từ TSMC như M1 và chỉ dành riêng cho Mac Pro và iMac. Dự kiến, chip này sẽ ra mắt vào nửa cuối năm 2021 và nó sẽ không xuất hiện bên trong chiếc MacBook nào hết.

Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, chúng ta vẫn chưa có thông tin chi tiết nào khác về chip “M2”. Có thể, nó sẽ được tối ưu để tiết kiệm năng lượng hơn và nhiều cải tiến khác để mang lại hiệu suất tốt hơn trong các tình huống đa luồng. Như vậy, con chip này có thể sẽ nhiều băng thông I/O hơn để hỗ trợ nhiều phụ kiện và cổng Thunderbolt tốt hơn.

Macbook-12 -inch-la-mau-may-mac-dau-tien-dung-chip-arm-cua-apple-thumb

Ngoài ra, một báo cáo của Bloomberg từ đầu năm nay đã tiết lộ rằng, Apple cũng đang nghiên cứu cấu hình 12 lõi của Apple Silicon. Theo nhà phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo, một chiếc iMac 24 inch được thiết kế lại với Apple Silicon sẽ ra mắt vào nửa đầu năm 2021.

THEO DÕI CÁC KÊNH CỦA TEKCAFE

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Nguồn
iPhoneHacks

Bài viết liên quan