Nhận định số

Apple sẽ phát triển iPad màn hình gập, có cả camera ẩn trong màn hình

Nhiều nguồn tin dự đoán rằng Apple sẽ phát triển một chiếc iPad với khả năng gập màn hình, sử dụng màn hình MicroLED và đặc biệt là camera ẩn bên trong màn hình.

Ảnh minh họa. Nguồn: Thegioididong

Cho đến thời điểm hiện tại, điện thoại màn hình gập dường như không còn quá mới lạ đối với người dùng nữa, nhưng nhiều OEM vẫn chưa tung ra các thiết bị gập, như Apple chẳng hạn. Tuy nhiên thay vì trang bị tính năng màn hình gập này cho một mẫu iPhone, Apple sẽ ứng dụng chúng vào việc sản xuất một dòng iPad mới. Thông tin rò rỉ cho thấy Apple đang nghiên cứu và phát triển một chiếc iPad màn hình gập. Máy sẽ có thể được ra mắt vào năm 2023.

Theo leaker Komiya, Apple đang phát triển iPad màn hình gập và được tích hợp màn hình microLED. Loại màn hình này cũng sẽ được Apple trang bị cho các dòng sản phẩm của hãng trong vòng 3 đến 4 năm tới.

Theo các báo cáo gần đây, Apple đang đẩy nhanh việc quảng bá các sản phẩm thay thế màn hình OLED. Hiện tại, các báo cáo cho rằng các cuộc đàm phán giữa Apple và các nhà sản xuất linh kiện sắp kết thúc. Thậm chí có báo cáo rằng một số nhà cung cấp đã nhận được đơn đặt hàng cho iPad Pro sắp tới. Hơn nữa, cũng có đơn đặt hàng cho màn hình microLED cho các mẫu MacBook Pro mới.

iPad Air 2020. Nguồn: Gizchina

Hơn nữa, Komiya cho biết Apple sẽ chế tạo iPad màn hình gập theo một cách đặc biệt, không cần đến bản lề. Đúng hơn, hai bên màn hình sẽ được kết nối liền mạch với nhau. Ngoài ra, mẫu iPad này sẽ có camera ẩn dưới màn hình, với Touch ID là phương thức nhận diện sinh trắc học chính. Cung cấp sức mạnh xử lý cho mẫu iPad này có thể sẽ là chip A16X hoặc A17 Bionic, sản xuất trên tiến trình 3 nm.

THEO DÕI CÁC KÊNH CỦA TEKCAFE

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Nguồn
Gizchina

Bài viết liên quan