Nhận định số

Các hãng điện thoại Trung Quốc cùng nhau tạo ra liên minh chia sẻ file

3 hãng điện thoại Trung Quốc Xiaomi, OPPO và VIVO đã thành lập một hệ thống chia sẻ file giữa thiết bị của các hãng. Và giờ đây một số hãng khác đã ngỏ ý muốn gia nhập liên minh này.

Vào tháng 8 năm 2019,ba OEM Trung Quốc gồm Xiaomi, OPPO và Vivo – đã thành lập một liên minh để phát triển giao thức truyền tệp mới để đơn giản hóa việc chuyển tập tin giữa các thiết bị. Giải pháp các nhà sản xuất này đưa ra nhằm cung cấp trải nghiệm giống như AirDrop trong hệ sinh thái Android bằng cách cho phép các thiết bị từ các nhà sản xuất khác nhau chia sẻ liền mạch các tệp giữa chúng.

Sau nhiều tháng phát triển, cuối cùng dự án này đã được tung ra vào đầu năm nay vào tháng 2 và hiện tại điều này thu hút thêm nhiều nhà sản xuất điện thoại khác của Trung Quốc tham gia vào nền tảng này.

Theo các bài đăng gần đây trên Weibo thì các hãng ngỏ ý tham gia liên minh chia sẻ file này bao gồm: OnePlus, Realme, Meizu và Black Shark. Nhờ vào điều này, việc chuyển tập tin chéo thiết bị sẽ sớm đến với các thiết bị từ các nhà sản xuất này, cho phép người dùng dễ dàng chia sẻ tệp mà không cần bất kỳ ứng dụng của bên thứ ba nào. Động thái này dự kiến ​​sẽ mang lại lợi ích cho hơn 400 triệu người dùng trên toàn thế giới.

Giao thức này hỗ trợ truyền tệp với nhiều định dạng tệp và thậm chí nó còn cho phép người dùng chia sẻ toàn bộ thư mục với nhau. Giao thức hỗ trợ truyền tệp này được cho là có tốc độ khoảng 20MBps nếu kết nối ổn định, tốt hơn đáng kể so với truyền tệp qua Bluetooth.

Hiện tại OnePlus, Realme và Meizu vẫn chưa tiết lộ chính xác thời điểm tính năng chia sẻ file sẽ được phát hành trên giao diện Android của các nhà sản xuất đó. Tuy nhiên, như một thông cáo báo chí gần đây JoyUI 11 mới của Black Shark đã bao gồm hỗ trợ cho giao thức truyền tệp P2P này. Black Shark gần đây đã tung ra JoyUI 11 cho Black Shark 2 và Black Shark 2 Pro , điều đó có nghĩa là các thiết bị này đã có tính năng hỗ trợ cho giao thức truyền tệp, dĩ nhiên cùng với loạt Black Shark 3.

THEO DÕI CÁC KÊNH CỦA TEKCAFE

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Nguồn
XDA Developers

Bài viết liên quan