Nhận định số

Full-Frame giá rẻ của Sony sẽ được ra mắt vào tháng 09, có thể là Sony A5 hoặc Sony A6

Vào giữa tháng 09 sắp tới, Sony sẽ chính thức cho ra mắt một chiếc máy ảnh Full-Frame ngàm E giá rẻ. Chiếc máy này có thể được gọi là Sony A5 hoặc Sony A6. 

Nguồn: Winwinstore

Theo nguồn tin từ SonyAlphaRumors, chiếc máy ảnh này sẽ là chiếc máy ảnh dòng Full-Frame hoàn toàn mới, là một phiên bản rẻ hơn của dòng máy A7. Chiếc máy này sẽ được định hướng đến phân khúc nằm giữ chiếc A6600 và A7 Series. Một số thông tin cho rằng máy sẽ sử dụng sử dụng pin FZ100, chỉ có 1 khe thẻ SD, kết nối USB-C, có cổng mic, sử dụng Wi-Fi (11a / b / g / n / ac) và Bluetooth. 

Thiết kế được cho là của Sony A5 khi so với Sony A7 Mark III.

Tuy nhiên việc được định danh là dòng Full-Frame giá rẻ nên chiếc máy này sẽ bị cắt giảm một số tính năng trên Series A7 như: không có ống ngắm EVF, thiết kế sẽ tương tự như thiết kế dòng A6000 Series và sẽ có mức giá được cho là khá dễ chịu, khoảng dưới 1000$.

Canon EOS RP. Nguồn: Snapshot Canon Asia

Như vậy, việc ra mắt dòng Full-Frame giá rẻ một lần nữa khẳng định tham vọng chiếm lĩnh thị trường microless của Sony cũng như gián tiếp đẩy dòng máy ảnh Crop qua lĩnh vực chuyên quay hơn là chụp. Chiếc máy này được dự đoán sẽ “đối đầu” với chiếc Canon EOS RP hiện tại đang được bán với giá khoảng 899$. Điều này sẽ giúp người dùng có thêm nhiều sự lựa chọn hơn cho phân khúc này vì trước đây Sony chỉ có chiếc A6600 nằm trong phân khúc này, tuy nhiên A6600 lại chỉ là một chiếc crop trong khi EOS RP lại là một chiếc Full-Frame với nhiều lợi thế hơn.

Máy được cho là sẽ ra mắt vào khoảng giữa tháng 09 sắp tới. Tuy nhiên vẫn chưa rõ ngày ra mắt cụ thể vì sự kiện ra mắt có thể bị tạm hoãn vì đại dịch COVID-19.

THEO DÕI CÁC KÊNH CỦA TEKCAFE

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Nguồn
SonyAlphaRumors