Nhận định số

Google đang âm thầm phát triển điện thoại màn hình gập?

Một bộ tài liệu vừa được rò rỉ cho thấy có thể Google đang âm thầm phát triển một mẫu điện thoại màn hình gập và có thể ra mắt trong tương lai.

Ảnh minh họa. Nguồn: YouTube THE LEAKSTER

Một tài liệu nội bộ của Google đã được tiết lộ và nó cho thấy Google có thể đang phát triển một chiếc Pixel có thể gập lại. Tài liệu nêu chi tiết mọi mẫu máy do Google sản xuất kể từ chiếc Pixel 2. Nó tiết lộ rằng Google đang có tới tận bốn thiết bị chưa được công bố: Barbette , Raven , Oriole và Passport .

Bằng sáng chế của Google về chiếc điện thoại màn hình cong bí ẩn.

Chiếc máy mang tên mã Barbette có thể là Pixel 5a được ra mắt vào năm sau. Google cho đến nay mới chính thức xác nhận chỉ có Pixel 5 5G và 4a 5G . Các mẫu máy như Raven và Oriole nên là thế hệ tiếp theo Pixel 6. Điện thoại của Google thường có tên mã dựa trên các loài cá, nhưng tài liệu này sử dụng các tên mã khác nên khó bị bẻ khóa.

Còn với mẫu Passport còn lại, đây được cho là một chiếc máy có khả năng gập màn hình. Dự kiến chiếc máy này cùng hai mẫu Pixel 6 sẽ ra mắt vào ba tháng cuối năm 2021, vì vậy chúng ta cần phải chờ đợi khá lâu mới có thể thấy sự xuất hiện của chiếc điện thoại màn hình gập đến từ Google.

Vào tháng 10 sắp tới, Google sẽ tiến hành ra mắt chiếc Pixel 5 và Pixel 4a 5G tại sự kiện Made By Google của hãng. Dự kiến Pixel 4a 5G sẽ có giá khoảng 500$, cao hơn khongar 150$ so với phiên bản 4G.

Còn đối với chiếc Pixel 5 có khá ít thông tin về chiếc máy này. Nhưng theo thông tin gần đây nhất Google vẫn sẽ cho ra mắt 2 phiên bản màn hình của dòng Pixel 5. Chiếc Pixel 5 dự kiến sẽ có màn hình 5.78inch, còn chiếc Pixel 5XL sẽ có kích thước lớn hơn hẳn với màn hình lên tới 6.67inch.

https://twitter.com/DSCCRoss/status/1290639256260472833

Điều này được Ross Young xác nhận khi anh cho biết Google đang tìm kiếm các nguồn sản xuất màn hình kích thước 6.67inch từ hai nhà sản xuất Samsungf Display và BOE. Ngoài ra thông tin không chính thức cho rằng chiếc Pixel 5XL sẽ được trang bị màn hình với tần số quét lên tới 120Hz.

THEO DÕI CÁC KÊNH CỦA TEKCAFE

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Nguồn
GSM Arena

Bài viết liên quan