Nhận định số

Hãy sử dụng Bluezone: Ứng dụng giúp cảnh báo nguy cơ tiếp xúc với người nhiễm COVID-19

Cục Tin học hóa thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông đã cho ra mắt ứng dụng Bluezone nhằm giúp cảnh báo người dùng về khả năng tiếp xúc với người bị nhiễm COVID-19.

Cục Tin học hóa thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông đã cho ra mắt ứng dụng Bulezone nhằm giúp cảnh báo người dùng về khả năng tiếp xúc với người bị nhiễm COVID-19. Được biết ứng dụng này do Cục Tin học hóa thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông hợp tác với tập đoàn BKAV phát triển. Ứng dụng này sử dụng kết nối Bluetooth và GPS của smartphone để phát hiện bạn đã từng tiếp xúc hoặc ở gần người nhiễm bệnh hay chưa.

Bluezone là ứng dụng “khẩu trang điện tử” trên smartphone. Ứng dụng này cũng sẽ cảnh báo nếu bạn đã tiếp xúc gần với người nhiễm Covid-19. Khi có ca nhiễm bệnh mới, chỉ cần vào Bluezone là bạn có thể biết được mình đã tiếp xúc với ca bệnh hay chưa.

Ứng dụng hoạt động dựa trên Bluetooth và GPS để kiểm tra tiếp xúc. Các smartphone cài ứng dụng có thể giao tiếp với nhau ở khoảng cách 2 m, ghi nhận lại sự tiếp xúc của người dùng. Nếu xuất hiện F0 của cơ quan y tế nhập vào dữ liệu hệ thống thì thông tin sẽ được gửi đến tất cả những người đã cài đặt ứng dụng. Từ đó cơ quan y tế sẽ cập nhập F1, F2, F3…

Ngoài việc thông báo qua ứng dụng, Bluezone còn sử dụng số điện thoại để cung cấp thông tin tiếp xúc gần với người có nguy cơ nhiễm bệnh qua tin nhắn SMS.

Đây là một động thái kịp thời của các cơ quan truyền thông nhà nước cùng hợp tác với các tập đoàn công nghệ nhằm sử dụng chính chiếc smartphone của từng người dân để kiểm tra tiếp xúc giữa nhiều người. Việc làm này phần nào giảm bớt áp lực cho các đơn vị đang trực tiếp chiến đấu với đại dịch, cùng như nâng cao ý thức phòng bệnh và cảnh giác cho từng người dân.

Hiện tại ứng dụng Bluezone đã có mặt trên cả AndroidiOS.

Hãy bảo vệ bản thân và cộng đồng, nâng cao ý thức trách nhiệm của mỗi cá nhân và tập thể trước nhiều diễn biến phức tạp của dịch Covid-19.

THEO DÕI CÁC KÊNH CỦA TEKCAFE

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Bài viết liên quan