Nhận định số

Huawei Mate 40 cuối cùng cũng lộ diện thiết kế: con lai của Mate 30 và P40

Huawei dường như làm khá tốt việc bảo mật các hình ảnh sản phẩm khi chiếc Mate40 được cho là đã đến gần thời điểm ra mắt nhưng chưa có bất cứ hình ảnh nào về thiết kế của chiếc máy này. Mới đây hình ảnh render của Mate 40 đã được tiết lộ cho chúng ta thấy phần nào thiết kế của chiếc flagship cuối năm nhà Huawei.

Nguồn: XDA Developers

Ở thời điểm hiện tại, có khá ít thông tin về chiếc Mate 40 sắp ra mắt của Huawei. Tuy nhiên, theo một số nguồn tin thì chiếc smartphone này có thể sẽ sớm được ra mắt trong mùa thu năm nay. Và máy mắn một vài hình ảnh render về chiếc máy đầu bảng dòng Mate đã được rò rỉ.

 

Cụ thể, có vẻ như chiếc Mate 40 mới sẽ sở hữu kiểu dáng thiết kế kết hợp từ mặt lưng của phiên bản tiền nhiệm Mate 30 và màn hình mặt trước của P40. Một số điểm khác biệt có thể kể tới như cụm camera được làm lồi hơn và to hơn so với Mate 30. Cụm camera này bao gồm 3 ống kính và một cảm biến chưa rõ công dụng được đặt trong một mô-đun hình tròn. Phía bên cạnh là đèn flash LED.

 

Ở mặt trước, Mate 40 được trang bị một màn hình kích thước lớn khoảng 6.4 inch với thiết kế camera selfie “nốt ruồi” kép tương tự chiếc P40 Pro. Đây vẫn là một màn hình waterfall với hai cạnh bên được làm cong tràn ra thân máy.

 

Tính tới thời điểm hiện tại, chúng ta vẫn chưa thể biết chắc chắn được chiếc Mate 40 sẽ được trang bị con chip nào bởi Huawei mới đây đã mất hợp đồng với TSMC nên sẽ không thể tự sản xuất các con chip Kirin được nữa.

Một số nguồn tin cho rằng máy sẽ được sử dụng con chip Kirin 1020 được sản xuất trên tiến trình 5nm.  Kirin 1020 sẽ mạnh hơn 50% so với Kirin 990, với kiến ​​trúc CPU được nâng cấp từ Cortex A76 lên Cortex A78.

Còn về mặt phần mềm, máy sẽ vẫn chạy trên Android 10 với giao diện EMUI và không được trang bị các dịch vụ của Google.

Dự kiến Huawei sẽ cho ra mắt bộ đôi Mate 40 và Mate 40 Pro vào mùa thu năm nay, tức là chỉ còn khoảng 1-2 tháng nữa.

THEO DÕI CÁC KÊNH CỦA TEKCAFE

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Nguồn
GIZCHINAXDA DEVELOPERS

Bài viết liên quan