Nhận định số

iMac mới sẽ có thiết kế viền benzel mỏng hơn, sử dụng chip T2?

Apple có thể sắp sửa làm mới thiết kế bên ngoài của iMac sau hơn tám năm duy trì một thiết kế. Ngoài ra nhiều nguồn tin cho rằng iMac mới sẽ sử dụng chip T2.

Theo leaker Sonny Dickson, mẫu iMac mới sẽ được ra mắt vào cuối tháng này như một phần trong thông báo về sự kiện WWDC của Apple.

iMac mới sẽ có các viền mỏng, giống với XDR của Apple Pro Display . Thiết bị này cũng sẽ từ bỏ các ổ đĩa cứng được thiết kế cho các SSD , thay vào đó bộ nhớ của máy được điều khiển bởi chip Apple T2 lần đầu tiên trong iMac

IMac đã được duy trì thiết kế bày trong gần một thập kỷ qua. Thiết kế bên ngoài của dòng máy này được sửa đổi lần cuối vào năm 2012 với lớp vỏ mới có độ mỏng xuống tới 5 mm. Nhưng đặc điểm thiết kế này chỉ có thể được nhìn thấy từ phía 2 cạnh bên. Nhìn về phía trước, thiết kế  của iMac vẫn không thay đổi trong một thập kỷ.

Khi Apple chuyển sang các sản phẩm như iPhone X và iPad Pro 2018, phần viền đen và cằm kim loại của iMac đã tỏ ra lạc hậu và có thiết kế có phần không ăn nhập so với các sản phẩm di động. Bây giờ có vẻ như đã đến lúc iMac có thể lần lượt áp dụng thiết kế công nghiệp phần cứng hiện đại của Apple.

Dickson cũng cho biết thiết bị All-In-One đến từ nhà Apple sẽ có thay đổi rất đáng kể so với thế hệ trước kể cả phần “nội tạng” bên trong. Điều này bao gồm GPU Navi mới của AMD và từ bỏ ổ đĩa cứng (bao gồm cả combo Fusion Drive độc ​​quyền của Apple).

Lần đầu tiên, chúng tôi cũng hy vọng sẽ thấy iMac đạt được bộ đồng xử lý Apple T2. Mặc dù Apple đã bán cấu hình iMac với SSD trước đó, nhưng máy vẫn chưa thể tận dụng lợi ích của T2 vì máy tính được bán theo tiêu chuẩn với ổ cứng thông thường. Chip T2 cho phép tốc độ đọc / ghi siêu nhanh, cũng như nhiều lợi ích bảo mật.

Apple cũng chuẩn bị thông báo rằng họ sẽ bắt đầu chuyển đổi sử dụng các CPU của ARM trên các thế hệ Mac tiếp theo. Tuy nhiên, việc làm này của Apple sẽ không diến tra trước năm 2021 và rất có thể sản phẩm đầu tiên áp dụng sẽ là một loại máy tính xách tay có hình dạng tương tự MacBook Air. 

Sự kiện thường niên được tổ chức vào khoảng giữa năm của Apple WWDC đang nhanh chóng  được sắp xếp diễn ra vào cuối tháng này. Một loạt các bộ phầm mềm mới như iOS 14, watchOS 7, macOS 10.16 và tvOS 14 đang rất được mong chờ ra mắt.

THEO DÕI CÁC KÊNH CỦA TEKCAFE

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Nguồn
9TO5Mac

Bài viết liên quan