HOTNhận định số

Lộ Xiaomi Mi Watch: Snapdragon 3100, nghe gọi, e-SIM chạy WearOS

Xiaomi sẽ chính thức tung ra smartwatch thực thụ của mình mang tên Mi Watch. Bên cạnh đó là Mi CC9 Pro – chiếc smartphone 5 camera đầu tiên của hãng cũng sẽ được ra mắt tại sự kiện vào 05/11. Trong đó, Mi Watch là thiết bị được mong chờ nhiều nhất từ người dùng.

Mi Watch mới của Xiaomi có gì?

Xiaomi nổi tiếng tạo ra sản phẩm tốt ở mọi mặt nhưng mức giá rất rẻ. Mặc dù vậy dòng smartwatch hãng hụt hơi rất nhiều so với các hãng khác. Nhưng nhắc đến smartband người dùng lại nghĩ đến Xiaomi đầu tiên với dòng Mi Band rất bền, rẻ lại đẹp. Do đó lần này smartwatch của họ người dùng mong đợi là sản phẩm mang tính đột phá.

Mi Watch

Theo một số thông tin, Mi Watch sẽ có thiết kế rất đẹp với mặt kính được vát cong về các cạnh. Ngoài ra có 1 núm vặn như Apple Watch (digital crown). Nhưng vẫn chưa rõ có xoay được không.

Mi Watch
Vi xử lý Snapdragon Wear 3100

Vi xử lý sẽ là Qualcomm Snapdragon Wear 3100 rất mạnh, đủ để phục vụ các tác vụ trên đồng hồ. Máy còn được trang bị loa ngoài, mic, Wi-Fi, NFC, GPS,…. Đặc biệt để hoạt động độc lập Mi Watch được trang bị eSIM. Với các trang bị đầy đủ trên thì Mi Watch có thể cạnh tranh với các đối thủ khác như Apple, Samsung hay Huawei.

Mi Watch
Các linh kiện bên trong

Có lẽ điều mà mọi người mong chờ nhất là nền tảng. Vì các dòng smartwatch trước của hãng đều chạy hệ điều hành cây nhà lá vườn. Đây là điểm yếu lớn nhất không chỉ của Xiaomi mà còn các hãng có hệ điều hành riêng.

Mi Watch
Máy được mong chờ chạy Android Wear (WearOS)
Mi Watch
Giao diện gọi điện đẹp và đơn giản

Vì hiện tại rất ít nhà phát triển lập trình ứng dụng cho smartwatch. Nếu có thì họ cũng chỉ tập trung cho nền tảng phổ biến như WearOS hay WatchOS. Chính vì vậy nếu Mi Watch được chạy WearOS là điều hết sức tuyệt vời. Tuy nhiên có thể chỉ bản quốc tế mới được chạy Android Wear mà thôi. Còn bản nội địa sẽ chạy nền tảng khác không phải của Google.

THEO DÕI CÁC KÊNH CỦA TEKCAFE

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Nguồn
Gizchina

Bài viết liên quan