Nhận định số

Loạt sản phẩm Microsoft mới ra mắt: Surface Book 3, Surface Go 2, …

Loạt sản phẩm mới của Microsoft vừa được ra mắt như Surface Book 3, Surface Go 2, Surface Headphones 2… với nhiều sự nâng cấp đáng kể.

Hôm nay, Microsoft đã tung ra một loạt sản phẩm mà không báo trước với giới truyền thông. Nhiều dự đoán rằng sự kiện ra mắt này sẽ được diễn ra vào cuối năm nhưng Microsoft đã thực hiện một cú twist khi tung ra loạt sản phẩm đáng mong chờ bao gồm: Surface Book 3, Surface Go 2, Surface Headphones 2.

Surface Book 3:

Microsoft đã lặng lẽ tung ra chiếc Surface Book 3 kế nhiệm cho chiếc Book 2 đã ra mắt trước đó vào năm 2017. Microsoft cam kết Surface Book 3 sẽ cải thiện tới 50% hiệu năng so với thế hệ tiền nhiệm mặc dù không thay đổi thiết kế quá nhiều và vẫn cung cấp hai tùy chọn kích thước 13.5 inch và 15 inch.

Surface Book 3 được trang bị con chip Intel thế hệ thứ 10 với tùy chọn Core i5 trên phiên bản 13.5 inch và tùy chọn Core i7 trên bản 15 inch lớn hơn. Với bản 13.5 inch tiêu chuẩn, máy sẽ đi kèm GPU đồ họa tích hợp Intel Iris Plus và phiên bản với cấu hình cao hơn sẽ được trang bị card đồ họa rời Nvidia GeForce GTX 1650 Max-Q. Còn đối với phiên bản 15 inch, máy sẽ đi kèm sẵn card GTX 1660 Ti, thậm chí phiên bản dành cho doanh nghiệp còn có thể được nâng cấp lên hẳn card Quadro RTX 3000.

Nếu bạn muốn chơi game trên chiếc Surface Book mới, Microsoft cũng sẽ không làm các game thủ phải thất vọng. Ở trên thế hệ thứ Book 3, Microsoft đã giải quyết vấn đề giới hạn khi cắm sạc trên phiên bản trước và nâng cấp cục sạc của máy lên 127W. Card đồ họa GTX 1660 Ti cũng là quá đủ để người dùng có thể chạy các tựa game được cung cấp bởi dịch vụ Xbox Game Pass ở 60fps với độ phân giải Full HD.

Microsoft cho biết công ty sử dụng chế độ Game Mode trên Windows 10 để có thể tối ưu hóa lượng nhiệt tỏa ra cũng như cân bằng sức mạnh hiệu suất trong quá trình chơi game, do đó quạt tản nhiệt của Surface Book 3 sẽ không kêu quá to. Mặc dù vậy Microsoft cũng nhấn mạnh Surface Book 3 không phải là một chiếc laptop gaming lý tưởng khi xét về mức giá và hiệu năng đem lại.

Surface Book 3 được trang bị dung lượng RAM lên tới 32GB và đi kèm bộ nhớ SSD có tốc độ nhanh nhất mà Microsoft từng trang bị dòng sản phẩm của mình: SSD M.2 2280 với dung lượng 1TB hoặc 2TB. Tuy nhiên, trái ngược với bộ nhớ khủng, Microsoft lại vẫn chỉ sử dụng con chip Intel với TDP chỉ là 15W (Core i7-1065G7), trong khi đó Apple đã nâng mức TDP của dòng chip sử dụng trên MacBook Pro lên thành 45W.

Về các cổng kết nối, Surface Book 3 vẫn sẽ chỉ được trang bị các cổng như: hai cổng USB-A, một cổng USB-C hỗ trợ USB PD 3.0, khe thẻ nhớ và cổng tiếp xúc Surface Connect. Đáng chú ý là thế hệ Book 3 mới không hỗ trợ chuẩn Thunderbolt 3 hiện đang được trang bị trên nhiều dòng laptop cao cấp. Điều này có lẽ sẽ gây thất vọng với nhiều người dùng nhưng lí do Microsoft đưa ra cho vấn đề này là vì lí do bảo mật.

Bên cạnh việc ra mắt chiếc Book 3, Microsoft cũng công bố thêm cả chiếc Surface Dock 2 mới, hỗ trợ sạc nhanh, tích hợp 4 cổng USB-C và hỗ trợ xuất hình ảnh ra 2 màn hình 4K 60Hz thông qua cổng DisplayPort.

Về giá bán, hiện tại Microsoft cũng đã cho phép người dùng đặt trước Surface Book 3 kể từ hôm nay với giá 1599 USD, tương đương gần 38 triệu đồng cho phiên bản tiêu chuẩn 13.5 inch. Đối với phiên bản 15 inch với chip Core i7, mức giá khởi điểm sẽ là 2299 USD, tương đương 54 triệu đồng. Phiên bản 15 inch dành cho doanh nghiệp (có card Quadro RTX 3000) sẽ có giá lên tới 3499 USD, tương đương hơn 80 triệu đồng.

Surface Go 2:

Cùng với Surface Book 3, Microsoft cũng đã tung ra phiên bản kế nhiệm của Surface Go là Surface Go 2. Đây là một chiếc tablet lai laptop với kích thước nhỏ gọn và mức giá rẻ, phục vụ cho nhu cầu làm việc đơn giản và di động của một số người dùng.

Một trong những lời phàn nàn phổ biến nhất của thế hệ Surface Go đầu tiên chính là kích thước viền màn hình dày. Microsoft đã khắc phục được phần nào vấn đề này trên Surface Go 2 khi phần viền màn hình đã được thu gọn hơn.

Ngoài gia tăng tính thẩm mỹ, việc này còn giúp cho Surface Go 2 có kích thước màn hình lớn hơn, đạt mức 10.5 inch (so với 10 inch của thế hệ đầu tiên). Màn hình này có độ phân giải 1920 x 1280 (tỷ lệ 3:2) và hỗ trợ bút Surface Pen.

Phiên bản tiêu chuẩn của Surface Go 2 vẫn sử dụng chip Pentium Gold 4425Y tương tự như thế hệ đầu tiên, cho hiệu năng tương đối hạn chế. Tuy nhiên, người dùng hoàn toàn có thể chi thêm tiền để có được phiên bản với chip Core m3-8100Y mạnh hơn.

Ngoài ra các phiên bản Surface Go 2 còn được phân hoá về dung lượng RAM, dung lượng bộ nhớ trong và cả loại bộ nhớ trong (SSD/eMMC).

Một yếu tố khác cũng được nâng cấp trên Surface Go 2 là thời lượng pin. Microsoft cho biết hãng đã có thể tích hợp một viên pin lớn hơn trên Surface Go 2, cho thời lượng sử dụng đạt 10 tiếng.

Surface Go 2 có nhiều phiên bản với cấu hình và giá bán khác nhau, xuất phát từ 379 USD tới 979 USD. Mức giá trên chưa bao gồm phụ kiện bàn phím Type Cover, và người dùng sẽ phải mua riêng với giá 100 USD.

Surface Headphones 2:

Đây là mẫu tai nghe trùm đầu thế hệ thứ hai của Microsoft, trông khá giống với phiên bản tiền nhiệm nhưng được cải tiến thêm về cả chất lượng bên trong lẫn hình thức bên ngoài.

Để đảm bảo mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người sử dụng, Microsoft đã điều chỉnh đôi chút về thiết kế trên chiếc tai nghe này, giúp nó có thể xoay được 180 độ và tạo cảm giác thoải mái hơn cho người dùng khi đeo quanh cổ.

Surface Headphones 2 vẫn có khả năng tự động chơi/dừng phát nhạc dựa theo vị trí của tai nghe, tạm dừng khi bạn tháo nó xuống và tiếp tục khi đặt trở lại tai. Ngoài ra, nó cũng có một núm xoay ở phần ear cup, trong đó tai phải có thể sử dụng để tăng/giảm âm lượng và tai trái để điều chỉnh khả năng chống ồn.

Microsoft đã cải thiện chất lượng âm thanh trên Surface Headphones 2, đồng thời giữ lại 13 mức độ chống ồn của môi trường xung quanh giống như thế hệ trước. Nó hỗ trợ khử tiếng ồn chủ động và khử tiếng ồn thụ động, hiệu quả tương ứng lên tới 30dB và 40dB.

Về thời lượng pin, Surface Headphones 2 có thể đáp ứng nhu cầu sử dụng lên tới 20 giờ sau mỗi lần sạc đầy, lâu hơn 5 tiếng so với phiên bản tiền nhiệm. Người dùng chỉ cần bỏ ra 2 tiếng để sạc đầy tai nghe thông qua cổng USB Type-C, cũng như sạc 5 phút để kéo dài thời gian nghe nhạc trong gần một tiếng.

Mẫu tai nghe này hỗ trợ giao thức Bluetooth 5 và aptX, cho phép kết nối với các thiết bị khác nhanh và mạnh hơn, cũng như giảm độ trễ và mang đến chất lượng âm thanh tốt hơn.

Surface Headphones 2 hiện đã được mở đặt hàng trước tại Mỹ, dự kiến giao hàng vào ngày 12/5 sắp tới. Sản phẩm có giá bán lẻ là 249 USD (khoảng 5.8 triệu đồng), rẻ hơn khá nhiều so với mức giá 349 USD của Surface Headphones đời đầu.

 

THEO DÕI CÁC KÊNH CỦA TEKCAFE

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Bài viết liên quan