Nhận định số

MIUI 11 ra mắt với hình ảnh, âm thanh được làm mới, bộ Mi Go và Mi Work

Bên cạnh bộ đôi Mi 9 Pro và Mi Mix Alpha mới, Xiaomi đã chính thức giới thiệu phiên bản mới nhất của MIUI 11. Phiên bản mới dựa nền tảng Android 10 cùng thiết kế hình ảnh bóng bẩy hơn cùng với một số tính năng mở rộng .

MIUI 11

Bộ phông chữ mới

Với MIUI 11, thay đổi đáng chú ý đầu tiên về giao diện là bộ phông chữ mới có tên Milan Pro. Font chữ này được Xiaomi giới thiệu là sẽ tối ưu hoá cho cả ngôn ngữ tiếng Trung và các ngôn ngữ Latin khác. Ngoài ra, Xiaomi cũng bổ sung thêm tính năng thu phóng phông chữ và thay đổi độ đậm nhạt của ký tự để người dùng có thể tuỳ chỉnh sao cho dễ đọc nhất.

Hiệu ứng âm thanh và hình ảnh tinh tế

MIUI 11 mang tới một số hiệu ứng âm thanh trong trải nghiệm sử dụng, thêm vào một số âm thanh mới từ tự nhiên như tiếng nước, tiếng lửa và âm thanh động vật. Các hiệu ứng hiển thị, hoạt cảnh, thông báo cũng được cải tiến để mang tới trải nghiệm dễ dùng và mượt mà hơn.

MIUI 11

Bộ ứng dụng Mi Work và Mi Go

Về các tính năng mới, như đã rò rỉ trước đây, MIUI 11 giờ đây sẽ được tích hợp bộ ứng dụng văn phòng mới là Mi Work và Mi Go. Với Mi Work, người dùng có thể chia sẻ, truyền tải các tệp dữ liệu, tài liệu lớn, thậm chí có thể cast ra màn hình lớn hay sử dụng tính năng in không dây. Trong khi đó với Mi Go, ứng dụng này cung cấp chế độ siêu tiết kiệm pin, hứa hẹn sẽ mang tới thời gian chờ lên tới 24 giờ chỉ với 5% pin, ngoài ra, ứng dụng này cũng hỗ trợ tính năng thanh toán một chạm, chuyển đổi tiền tệ và nhiều công cụ hữu ích khác.

Bản closed beta dành cho người dùng Trung Quốc sẽ được phát hành ngay trong ngày hôm nay thông qua WeChat. Còn phiên bản open beta sẽ mở cửa đăng ký vào ngày 27/9 tới đây, bắt đầu với 17 thiết bị được hỗ trợ. 

Bài viết liên quan