Nhận định số

Những thông tin đầu tiên về Exynos 1000: Lại “lép vế” trước Qualcomm nữa sao?

Samsung đang trong quá trình nghiên cứu vi xử lí Exynos 1000. vốn được cho là món “vũ khí” giúp Samsung đứng vứng trước sức mạnh của Qualcomm. 

Trước đây Samsung tiết lộ rằng hãng đang trong quá trình hợp tác với cả ARM lẫn AMD để sản xuất những vi xử lí Exynos thế hệ mới. Kết quả của quá trình hợp tác này được dự đoán là sẽ áp dụng ngay trên vi xử lí Exynos 1000 được Samsung ra mắt vào năm sau.

Tuy nhiên mới đây, leaker Ice Universe đã tiếp lộ rằng Exynos 1000 vẫn sẽ không được đánh giá cao bằng Snapdragon 875, kể cả về CPU hay GPU. Exynos 1000 vẫn sẽ tiếp tục sử dụng GPU đến từ Mali. Theo lekaer này, Exynos vẫn sẽ có sức mạnh khá ấn tượng, đặc biệt khi so với Exynos 990. Ngoài ra khả năng tiêu thụ năng lượng và nhiệt độ của vi xử lí này cũng sẽ được cải thiện đáng kể.

Do Exynos 1000 và Snapdragon 875 sẽ đều được sản xuất trên quy trình 5 nm của Samsung, nên nhiều người hy vọng hiệu suất của Exynos 1000 sẽ được cải thiện đáng kể khi so sánh với Exynos 990. Tên mã của Exynos 1000 sẽ là S5E9840.

Theo nguồn tin, GPU do Samsung hợp tác với AMD sẽ được trang bị trên các sản phẩm được ra mắt vào năm 2020. Tới khi đó chúng ta sẽ có một cuộc so sánh hiệu năng cực kì thu hút, khi Qualcomm cũng sẽ nâng cấp GPU của mình lên Andreno 7.

Ảnh minh họa: Nguồn: Vnreview

Việc Samsung quyết tâm cải thiện những vi xử lí của mình bởi vì lí do vi xử lí Exynos 990 năm qua hoàn toàn không được đánh giá cao so với Snapdragon 865 đến từ Qualcomm. Đây là thế hệ vi xử lí Samsung trang bị cho những chiếc flagship vào năm 2020 như S20 hay Note20. Hãng đã sử dụng Exynos 990 cho các mẫu máy tại các thị trường châu Âu, Trung Đông, Ấn Độ và nhiều quốc gia khác, trong đó có Việt Nam. Phiên bản Snapdragon được bán tại Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Hong Kong, Đài Loan, Mỹ và Canada.

Đây là thế hệ Exynos cuối cùng còn sử dụng CPU tùy biến của Samsung, vốn không được giới chuyên môn đánh giá cao về khả năng tiết kiệm điện, kiểm soát nhiệt. Thậm chí ở một số bài so sánh hiệu năng, Exynos 990 còn tỏ ra không ổn định khi so với một số vi xử lí tầm trung.

THEO DÕI CÁC KÊNH CỦA TEKCAFE

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Nguồn
Twitter

Bài viết liên quan