Nhận định số

Sony tung video teaser cảm biến ảnh mới IMX686

Năm 2019 là năm của sự cạnh trang gay gắt nhất về số megapixels trên các cảm biến ảnh di động. Đỉnh điểm là con số lên đến 108MP từ nhà sản xuất Samsung. Sony cũng không nằm ngoài cuộc chơi này khi họ vừa hé lộ cảm biến ảnh của smartphone mới – IMX686.

Sony được đánh giá là “kẻ mạnh nhất” trong cuộc chơi về cảm biến máy ảnh nói chung và cảm biến ảnh smartphone nói riêng. Trong khi các dòng điện thoại mới của họ dường như không gây được tiếng vang trên thị trường thì các cảm biến ảnh của họ được rất nhiều nhà sản xuất smartphone lớn như Xiaomi, Asus,… sử dụng . Vì vậy, Sony đang có lợi thế trên thị trường về mảng cảm biến ảnh hơn là mảng smartphone.

Gần đây Sony đã tung ra video teaser về cảm biến IMX686 mới nhất. Hãng đã trang bị cảm biến IMX686 lên một chiếc điện thoại bản mẫu (prototype) để thử nghiệm.

Với dòng IMX586 có độ phân giải lên đến 48MP thì IMX686 sẽ là 64MP. Dù cho số MP càng lớn không có nghĩa ảnh sẽ càng đẹp. Nhưng các hãng vẫn chạy đua nhau về mặt con số cũng một phần nhắm đến việc marketing tốt hơn.

IMX686
Ảnh được chụp ra từ cảm biến mới IMX686

IMX686 có thể sẽ xuất hiện trên mẫu smartphone Huawei Nova 6, OPPO Reno 3v và Vivo X30 Pro sắp tới.

THEO DÕI CÁC KÊNH CỦA TEKCAFE

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Nguồn
Android Authority

Bài viết liên quan