Nhận định số

Tại sao Apple iPhone 12 sẽ không có củ sạc trong hộp?

Đã có báo cáo rằng loạt iPhone 12 sắp tới sẽ không đi kèm với củ sạc trong hộp. Thay vào đó hộp đựng của iPhone 12 sẽ chỉ có cáp kết nối và máy.

Một báo cáo đã cho biết rằng iPhone 12 sẽ không được trang bị củ sạc trong hộp đựng theo máy. Báo cáo này có lẽ đúng khi các nhà phân tích hàng đầu như Guo Mingji, Pan Jiutang và thậm chí các nhà phân tích tại Ngân hàng Barclays của Anh đã xác nhận báo cáo.

Theo Guo Mingji, chi phí vật liệu cho dòng iPhone 12 cao hơn nhiều. Để duy trì giá bán khởi điểm của iPhone 12 ngang với iPhone 11 , iPhone 12 sẽ được lược bỏ tai nghe và củ sạc. Ông thậm chí còn dự đoán rằng iPhone SE cũng sẽ loại bỏ bộ sạc vào nửa cuối năm 2020. Hơn nữa, Guo Mingji nói rằng bộ sạc 20W mới của Apple sẽ được sản xuất hàng loạt trong quý ba. Nó có ngoại hình tương tự như bộ sạc 18W. Đối với bộ sạc trong hộp 5W thông thường và bộ sạc 18W sẽ kết thúc sản xuất trong năm nay.

Nhiều cư dân mạng suy đoán rằng đây có lẽ là lý do để quảng bá phụ kiện sạc nhanh 20W. Hãy nhớ lại rằng đây là trường hợp sau khi lược bỏ jack cắm tai nghe 3,5 mm, Apple đã có một chương trình khuyến mãi lớn cho tai nghe AirPods. Lợi nhuận của AirPods cao tới 50%. Các nhà phân tích tin rằng doanh số tai nghe của Apple sẽ đạt 15 tỷ USD vào năm 2020.

iPhone 12 năm nay có hai xu hướng về xác suất giá:

  1. Giá bán vẫn không thay đổi và việc giảm chi phí của bộ sạc trong hộp được sử dụng để bổ sung cho việc tăng chi phí do được trang bị kết nối 5G hoặc các thành phần khác
  2. Giá bán giảm và chi phí của bộ sạc được hạ xuống để giảm tổng giá bán. Điều này sẽ cải thiện khả năng cạnh tranh sản phẩm.

Tuy nhiên việc lược bỏ bộ sạc có thể gây nhiều rắc rối đối với người dùng, nhất là đối với người dùng lần đầu chuyển qua iPhone. Họ sẽ phải bỏ thêm khoảng 50$ (mức giá bán lẻ dự kiến của củ sạc 20W) để sở hữu thêm củ sạc. Đối với những người không muốn bỏ ra một số tiền tương đối như vậy họ có thể dễ dàng mua phải những củ sạc không bảo đảm chất lượng với giá rẻ hơn và điều này có thể gây ảnh hưởng đến chính chiếc máy của họ.

 

THEO DÕI CÁC KÊNH CỦA TEKCAFE

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Nguồn
Gizchina

Bài viết liên quan