Nhận định số

Tại sao Sony lại mang jack cắm tai nghe 3.5mm trở lại Xperia 1 II?

Sony đã mang jack tai nghe 3.5mm quay trở lại trên flagship Xperia 1 II của mình.

Vào những năm gần đây, các dòng flagship của Sony đã loại bỏ jack âm thanh 3.5mm. Nhưng thật bất ngờ khi hãng lại mang kết nối này trở lại trên Xperia 1 II. Đây là một động thái đáng hoan nghênh. Dường như người dùng cũng thích thúc với điều này. Và để giải thích vì sao lại như vậy, giám đốc điều hành của Sony đã cho biết lý do thú vị này.

Đáp án cho lý do này vô cùng đơn giản chính là “mang đến cho người dùng một chiếc smartphone mà họ sẽ yêu thích”.  Ông Uke Ikeda – Giám đốc điều hành của Sony tiết lộ Sony cũng cảm thấy cổng này là không thể thiếu được đối với các nội dung liên quan đến giải trí và chơi game.

Quyết định được đưa ra là loại bỏ jack cắm tai nghe 3,5 mm trên Xperia XZ2. Chúng tôi đã đưa ra quyết định dựa trên mức độ ưu tiên mà chúng tôi đang đặt ra để cải thiện thiết kế của mẫu smartphone và thực tế là tai nghe không dây đang trở nên phổ biến hơn. Lý do chúng tôi mang jack cắm tai nghe 3,5mm trở lại cho Xperia 1 II là từ cùng một suy nghĩ mà chúng tôi đã có khi phát triển Xperia 1, đó là mang đến mọi người một mẫu smartphone mà họ sẽ yêu thích. Chúng tôi cũng cảm thấy không thể thiếu jack cắm 3,5mm trong việc xem nội dung liên quan đến giải trí và chơi game.” Đại diện Sony Mobile ông Uke Ikeda cho biết với trang tin Engadget Nhật Bản.

Sony đã loại bỏ giắc cắm tai nghe trên các dòng Xperia XZ2, Xperia XZ3, Xperia 1 và 5. Ikeda cho biết quyết định này được đưa ra do ưu tiên của Sony là cải thiện thiết kế của smartphone và thực tế là tai nghe không dây đang trở nên phổ biến hơn.

Có vẻ, như sự kết hợp giữa thiết kế và cân nhắc tài chính đã thúc đẩy việc Sony bỏ jack âm thanh 3.5mm. Việc loại bỏ jack cắm tai nghe về mặt lý thuyết có thể cho phép các bộ phận linh kiện thừa bên trong được loại bỏ và cải thiện khả năng chống nước và bụi. Cũng có thể, việc loại bỏ jack âm thanh 3.5mm sẽ giúp hãng thúc đẩy doanh số bán các sản phẩm không dây. Tuy nhiên, Xperia 1 II có thể dẫn đầu cho xu thế jack cắm tai nghe 3,5mm quay trở lại trên các mẫu smartphone trong tương lai gần.

THEO DÕI CÁC KÊNH CỦA TEKCAFE

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Nguồn
Android Authority

Bài viết liên quan