Nhận định số

Thông tin về iPhone 12: giá từ 699$, có thực sự có màn hình 120Hz không?

Gần đền ngày ra mắt, thông tin về loạt iPhone 12 càng được nhiều người dùng quan tâm, đặc biệt là thông tin về việc có hay không việc iPhone 12 trang bị màn hình 120Hz.

Nguồn: Gizchina

Thiết kế và thông số kỹ thuật:

Một nguồn tin Trung Quốc đã đăng một bức ảnh chụp về mặt sau của một trong những mẫu máy của loạt sản phẩm iPhone 12 năm nay. Có lẽ, đây là hình chụp của chiếc iPhone 12 Pro Max – chiếc iPhone đắt nhất trong dòng sản phẩm năm 2020.

Nguồn: Gizchina

Phần cụm camera nhô lên màu xanh kim loại hiển thị một khối có ba lỗ lớn cho cụm camera thông thường, một lỗ nhỏ ở trên cùng cho đèn flash, lỗ nhỏ nhất bên phải cho micrô và lỗ nhỏ phía dưới có thể là vị trí của máy quét LiDAR. Có vẻ camera LiDAR trên iPhone sẽ được tinh chỉnh lại với kích thước nhỏ hơn trên iPad, nhằm tối ưu được kích thước so với thiết kế tổng thể của cụm camera và mặt lưng của máy.

iPhone 12 Pro Max sẽ có màn hình OLED 6,7 inch, chạy trên phiên bản iOS 14 mới nhất, sử dụng vi xử lí Apple A14 Bionic mới nhất được sản xuất trên tiến trình 5nm, 6 GB RAM, đi kèm với các phiên bản bộ nhớ lần lượt là 128, 256 và 512 GB ROM.

Nguồn: Gizchina

Cụm camera sẽ bao gồm một ống kính góc rộng 12MP, một ống kính tele 12MP, một ống kính góc siêu rộng 12MP và 3D ToF. Camera trước sẽ có góc rộng 12MP và camera 3D phục vụ cho việc sử dụng FaceID.

Mới đây Apple đã có những động thái trong việc cắt giảm những chi phí về những linh kiện không cần thiết , để tối được mức chi phí sản xuất thấp nhất và giữ giá khởi điểm ngang bằng với mẫu iPhone 11, nhằm có thể trang bị công nghệ 5G vốn bị đánh giá là yếu tố khiến cho chi phí sản xuất bị đội lên vì những vấn đề liên quan.

IPhone 12 dự kiến ​​sẽ được công bố vào ngày 12 tháng 10. Tuy nhiên Apple sẽ chỉ tung ra phiên bản 5G trong năm nay. Phiên bản 4G sẽ được ra mắt vào đầu năm sau với mức giá dễ chịu hơn. Giá bản của iPhone 12 sẽ bắt đầu từ 699$ đến 1399$.

Vậy iPhone 12 Pro có được trang bị màn hình 120Hz không?

Vào tháng 6/2020, leaker quen thuộc Ben Geskin đã cho rằng phiên bản beta iOS 14 dành cho các nhà phát triển cung cấp cho bạn tùy chọn “Limit Frame Rate”. Tùy chọn cho phép bạn đặt tốc độ khung hình tối đa là 60fps. Tuy nhiên nếu chỉ giới thiệu tính năng này cho mẫu máy cao cấp nhất của Apple hiện tại là iPhone 11 Pro Max với màn hình 60Hz thì quả là điều dư thừa, trừ khi Apple giới thiệu tùy chọn này cho các dòng iPhone 12.

Nhiều báo cáo gần đây cho rằng,  iPhone 12 vẫn sẽ sử dụng màn hình 60Hz, trong khi đó 2 phiên bản iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max sẽ có màn hình 120Hz, nhưng Apple không kích hoạt tính năng này vì lo ngại về thời lượng pin.

Mới đây, nhà phân tích Ross Young tin rằng, màn hình 120Hz vẫn có thể được sử dụng trên dòng iPhone 12 Pro. Một người dùng chia sẻ trên Twitter rằng tùy chọn giới hạn tốc độ khung hình ở mức 60Hz vẫn tồn tại trong phần Cài đặt khi nâng cấp iPhone 11 Pro lên phiên bản iOS 14 beta 5. Apple vẫn chưa loại bỏ tùy chọn này, vậy nên vẫn có cơ hội về việc iPhone 12 Pro sẽ có màn hình 120Hz.

Tuy nhiên, Ross Young nói rằng màn hình của iPhone 12 không đi kèm với công nghệ LTPO giống như trên Galaxy Note 20 Ultra. Đây là công nghệ có thể tự động điều chỉnh tốc độ làm tươi dựa trên nội dung hiển thị trên màn hình, nhờ vậy mà thời lượng pin của máy vẫn giữ được dài hơn.

Theo một báo cáo trước đó, màn hình 120Hz của iPhone 12 Pro Max vẫn hoạt động như dự kiến, và vấn đề của Apple nằm ở việc triển khai tốc độ làm tươi màn hình cao trên iPhone 12 Pro.

Tuy nhiên theo thông tin mới nhất cũng từ Ross Young, iPhone 12 Pro sẽ vẫn được trang bị màn hình 120Hz nhưng sẽ không có IC điều khiển tấm nền sử dụng tần số 120Hz này. Lí do được đưa ra là Apple dường như vẫn chưa tìm ra các nhà cung cấp linh kiện IC để có thể tích hợp điều khiển cho màn hình 120Hz.

Vì vậy Apple buộc phải đứng trước 2 sự lựa chọn. Một là buộc phải dời ngày ra mắt chiếc iPhone 12 để có thể tìm được nguồn cung cho IC điều khiển màn hình 120Hz. Hai là giữ nguyên thời gian công bố thiết bị, và chấp nhận sử dụng màn hình tần số quét 60Hz trên các model cao cấp nhất.

THEO DÕI CÁC KÊNH CỦA TEKCAFE

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Nguồn
GizchinaGizchina

Bài viết liên quan