Nhận định số

Xiaomi bổ sung khả năng đo nhịp tim bằng camera sau trên smartphone

Vào tháng 7 năm ngoái, Xiaomi đã giới thiệu một ứng dụng theo dõi sức khỏe mới có tên là Mi Health. Khi mới ra mắt, ứng dụng này khá đơn giản và chỉ bao gồm một vài tính năng, bao gồm đếm bước, theo dõi giấc ngủ và theo dõi chu kỳ kinh nguyệt. 

Mới đây, với sự xuất hiện của MIUI 12, Xiaomi đã giới thiệu một vài tính năng mới cho Mi Health. Nâng cấp này của công ty Trung Quốc giúp ứng dụng có khả năng đo nhịp tim người dùng bằng camera sau trên smartphone.

Để sử dụng tính năng đo nhịp tim này, người dùng cần mở ứng dụng Mi Health, chọn mục “heart rate” mới và bấm vào nút phía dưới bên phải để bắt đầu. Trên màn hình tiếp theo, bạn sẽ được nhắc sử dụng ngón tay để che hoàn toàn camera và đèn flash. Ngay sau khi bạn làm điều này, điện thoại của bạn sẽ bắt đầu đo nhịp tim và bạn sẽ phải giữ ngón tay cố định một chỗ cho đến khi thang đo đạt 100%.

Sau khi hoàn tất, ứng dụng sẽ yêu cầu bạn chọn loại thống kê được hiển thị trong cửa sổ pop-up. Cửa sổ này sẽ bao gồm ba tùy chọn – tình trạng chung, trạng thái nghỉ ngơi và sau khi tập thể dục. Bạn sẽ cần chọn một trong ba tùy chọn dựa trên tình trạng hiện tại của mình và nhấn vào nút “xem báo cáo” trong cửa sổ pop-up để xem nhịp tim hiện tại của bạn. Báo cáo kiểm tra sẽ bao gồm nhịp tim của bạn và hình minh họa cho biết nhịp đập chậm, bình thường hay nhanh.

Tính năng mới sẽ được thêm vào phiên bản 2.7.4 của ứng dụng Mi Health. Hầu hết người dùng điện thoại Xiaomi sẽ nhận được bản cập nhật này trong những ngày tới.

THEO DÕI CÁC KÊNH CỦA TEKCAFE

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Nguồn
Gizchina

Bài viết liên quan