Nhận định số

Xiaomi Mi 11 sẽ không có củ sạc khi được bán ra, lý do là để bảo vệ môi trường giống Apple

Tương tự như Apple, Xiaomi xác nhận Mi 11 không tặng kèm củ sạc ở trong hộp khi được bán ra. 

Tháng 10 vừa rồi, Apple đã giới thiệu dòng sản phẩm iPhone 12. Hãng cũng công bố một thay đổi vô cùng quan trọng trên dòng này, đó chính là loại bỏ đi hoàn toàn củ sạc nhanh và tai nghe EarPods Lightning ra khỏi vỏ hộp của iPhone 12. Giờ đây, người dùng iPhone 12 muốn sử dụng dây C-C để sạc máy thì sẽ phải mua thêm cúa sạc 20W. Và nó có mức giá 19 USD.

Việc làm này khiến nhiều người dùng iPhone vô cùng bức xúc khi bỏ hơn 1000 USD nhưng lại không có được tặng kèm củ sạc nhanh. Tiếp đó, nhiều nhà sản xuất như Samsung và Xiaomi nhân cơ hội này đã đăng bài chê bai Apple và tuyên bố không làm theo. Tuy nhiên, có vẻ họ đang “tấu hài” .

“Săn” sản phẩm Xiaomi làm quà Giáng sinh cho những người thân yêu nhân dịp 12.12

Gần đây, thông tin về việc các nhà sản xuất Android có thể sẽ “học tập” Apple để bỏ luôn củ sạc theo máy trong tương lai gần đã rộ lên sau khi bài đăng “chế giễu” Apple của Samsung đã bị xoá (hoặc ẩn), cho thấy dòng Galaxy S21 sắp tới nhiều khả năng sẽ không đi kèm củ sạc theo máy.

Dưới đây là một hình ảnh vỏ hộp của Xiaomi Mi 11 với độ dày tương tự độ dày của hộp iPhone 12 cũng được đăng tải, củng cố thêm thông tin rằng Xiaomi là nhà sản xuất tiếp theo học tập theo Apple.

Xác nhận việc này, đích thân ông Lei Jun, CEO cũng như nhà sáng lập Xiaomi mới đây đã đăng tải bài đăng trên mạng xã hội Weibo, cho rằng Xiaomi Mi 11 sẽ không đi kèm củ sạc theo máy nữa nhằm mục đích bảo vệ môi trường.

Cuối cùng, Mi 11 dự kiến sẽ chính thức được Xiaomi ra mắt vào ngày 29/12 tới tại Trung Quốc. Đây sẽ là smartphone đầu tiên trên thị trường được trang bị chip Snapdragon 888 mạnh mẽ nhất của Qualcomm. Ngoài ra, máy sẽ có những thông số phần cứng ấn tượng khác như RAM LPDDR5 12GB và camera 108MP.

THEO DÕI CÁC KÊNH CỦA TEKCAFE

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Bài viết liên quan