Nhận định số

TikTok chạm ngưỡng 10 tỷ USD doanh thu từ mua hàng trong ứng dụng

Tiến bộ của công nghệ di động và sự phát triển của các ứng dụng đang thúc đẩy sự tăng trưởng vượt bậc của thị trường truyền thông xã hội. Trong một tin tức mới đây, công ty phân tích ứng dụng Data.ai đã công bố một báo cáo cho thấy ứng dụng TikTok đã vượt qua một cột mốc đáng kinh ngạc – thu lợi ích trị giá hơn 10 tỷ USD từ người dùng.

Theo thông tin từ Data.ai, TikTok đã trở thành ứng dụng duy nhất đến nay không phải trò chơi mà đạt được thành công ấn tượng này. TikTok, nền tảng truyền thông xã hội thuộc quyền sở hữu của tập đoàn công nghệ Trung Quốc ByteDance, đã chứng minh độ phổ biến và tiềm năng của mình bằng cách thu hút một lượng lớn người dùng và thu lợi nhuận đáng kể.

Doanh thu từ chi tiêu của người dùng trong TikTok chỉ kém Candy Crush Saga ($12 tỷ), Honor of Kings ($11 tỷ), Monster Strike ($10,6 tỷ) và Clash of Clans ($10,2 tỷ). Nền tảng video âm nhạc và mạng xã hội này đã thu về 3,8 tỷ USD (tính đến thời điểm hiện tại) vào năm 2023, cao hơn khoảng 15% so với năm 2022 khi số lượt mua hàng trong ứng dụng (IAP) lên tới 3,3 tỷ USD.

doanh thu TikTok

Trong số đó, TikTok là một nền tảng mạng xã hội video ngày càng phát triển với số lượng người dùng đông đảo trên toàn thế giới. Mặc dù TikTok đã tạo nên những bước tiến đáng kể trong việc tạo ra doanh thu, nhưng nó đã mất tới 79 tháng để đạt được mốc 1 tỷ USD đầu tiên. Điều này rõ ràng cho thấy sự khác biệt so với hầu hết các ứng dụng game khác trong danh sách, những ứng dụng này đã đạt được thành công tương tự chỉ sau 20 tháng hoặc ít hơn.

doanh thu TikTok

Tuy nhiên, điều đáng chú ý là mặc dù mất thời gian để đạt được mốc 1 tỷ USD, TikTok lại có sự tăng trưởng vượt trội trong các giai đoạn sau đó. Nó chỉ mất 22 tháng để tăng từ 1 tỷ USD lên 5 tỷ USD và chỉ 15 tháng để tăng từ 5 tỷ USD lên 10 tỷ USD. Điều này cho thấy sức mạnh và tốc độ phát triển ấn tượng của nền tảng này.

doanh thu TikTok

Ngoài ra, YouTube và Tinder là những nền tảng theo bước TikTok. Data.ai cho biết cả YouTube và Tinder đều đã thu về khoảng 7,5 tỷ USD giá trị giao dịch mua hàng trong ứng dụng, kém TikTok từ 2 đến 3 tỷ USD. Trung Quốc và Mỹ là những “cỗ máy kiếm tiền” cho TikTok. Mỗi quốc gia tạo ra khoảng 30% doanh thu IAP. Hai thị trường này chiếm 6 tỷ USD (60%) tổng chi tiêu của người tiêu dùng cho TikTok, tiếp theo là Ả Rập Saudi, Đức, Vương quốc Anh và Nhật Bản.

THEO DÕI CÁC KÊNH CỦA TEKCAFE

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Nguồn
SCMP

Bài viết liên quan