Nhận định số

Galaxy S20 Ultra và Note 20 Ultra gặp lỗi sạc không dây

Vừa qua, nhà sản xuất Hàn Quốc – Samsung đã tung ra bản cập nhật phần mềm cho Galaxy S20 Ultra và Galaxy Note 20 Ultra. Đây là một động thái tốt giúp người dùng nâng cao trải nghiệm, nhưng trong một số họ đã báo cáo về lỗi sạc không dây trên những chiếc điện thoại này.

HIện tại trên các diễn đàn, người dùng đã báo lỗi này và số trường hợp lỗi bắt đầu tăng dần lên. Vấn đề chủ yếu liên quan đến phụ kiện sạc không dây đến từ bên thứ ba, sau khi cập nhật phần mềm, chúng đã không sạc được cho S20 Ultra và Note 20 Ultra. Và lỗi này không phải tất cả mọi người đều gặp, nó cũng không xảy ra với sạc không dây chính hãng của Samsung.

Hiện tượng này được người dùng phản hồi lại khi sạc không dây sẽ ngắt sạc chỉ sau vài giây. Họ cũng nói rằng vấn đề này chưa từng xảy ra trên điện thoại của họ trước đây, với cùng một bộ sạc từ bên thứ ba.

Ngạc nhiên hơn, chúng ta vẫn chưa rõ bản cập nhật nào gây ra lỗi này  cho S20 Ultra và Note 20 Ultra. Có thể, bản cập nhật giữa tháng 9 năm 2020 và tháng 10 năm 2020 chính là nguyên nhân gây ra vấn đề này.

Cuối cùng, người dùng đã thử rất nhiều cách sửa lỗi như là khởi động lại thiết bị, dọn cache hoặc thậm chí là reset máy tuy nhiên đều không được. Tuy nhiên, có một cách tạm thời là tắt tính năng NFC. Về phía Samsung, chưa rõ khi nào hãng sẽ tung ra bản cập nhập sữa lỗi và chỉ có một số nhỏ máy bị lỗi.

THEO DÕI CÁC KÊNH CỦA TEKCAFE

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Nguồn
phone Arena

Bài viết liên quan