Nhận định số

Google Search và Google Assistant bắt đầu được triển khai Dark Mode

Google đã bắt đầu triển khai Dark Mode cho 2 ứng dụng cực kì phổ biến của mình là Search và Google Assistant. Điều này áp dụng trên cả Android và iOS.

Sau khi cập nhật, ứng dụng sẽ tự động sử dụng bất kỳ chủ đề nào mà bạn đang sử dụng trên thiết bị của mình. Google cho biết tính năng này sẽ bắt đầu được tung ra ngày hôm nay và bắt đầu thực hiện việc triển khai update vào cuối tuần. Bạn cũng có thể chuyển đổi thủ công giữa chế độ sáng và tối bằng cách chuyển đến cài đặt ứng dụng.

 

 

Hiện tại chế độ này đã có mặt trên hệ điều hành Android 10 trở lên của Googe và iOS từ phiên bản 13 trở lên. Vì vậy nếu muốn sử dụng tính năng này, thiết bị của bạn cần đáp ứng những yếu tố phần mềm kể trên.

Khi bạn đang sử dụng chủ đề ngược lại với chủ đề trong ứng dụng, một ô cửa sổ xuất hiện cho phép bạn chọn sử dụng giao diện ứng dụng nền trắng hay nền đen phục thuộc vào cá nhân bạn

Việc giới thiệu đầy đủ cho chế độ tối trên tất cả các ứng dụng Google đã bị chậm trong năm ngoái. Gmail, Lịch  và Google Fit đều đã thêm một chủ đề tối cho Android và iOS. Tuy nhiên những ứng dụng quang trọng và nhiều người sử dụng như Google Maps vẫn chưa có tính năng này.

Trong những năm gần đây, nhiều công ty công nghệ đã bắt đầu bổ sung tính năng Dark Mode, hay còn gọi là chế độ nền tối, được quảng cáo là có lợi cho mắt khi sử dụng vào ban đêm và tiết kiệm pin. Facebook đã triển khi tính năng này ho các phiên bản nền web từ khoảng tháng 3. Tính năng này xuất hiện trong giao diện người dùng mới của Facebook trên nền web. Những ứng dụng khác như Whatsapp cũng dần triển khai tính năng này trên phiên bản mobile.

THEO DÕI CÁC KÊNH CỦA TEKCAFE

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Nguồn
The Verge

Bài viết liên quan