Nhận định số

Không có chuyện “Youtube khóa tài khoản” khi người dùng chặn quảng cáo

Cách đây vài ngày khi Youtube ra luật mới khiến nhiều người dùng lo ngại. Trong có có thông tin Youtube sẽ xóa tài khoản người dùng nếu họ cố tình chặn quảng cáo. Thông tin đó đã gây ra không ít hoang mang vì tài khản Google bao gồm cả Gmail, Drive,… Nên nếu bị xóa sẽ là điều khá tồi tệ và phiền phức.Youtube khoá tài khoản

Đây là tin tức không đúng, YouTube đã xác nhận trên Twitter. Cụ thể, thông tin được lan truyền do một phần trong điều khoản mới của họ. Nhiều người hiểu là: “YouTube sẽ chặn quyền cập của tài khoản người dùng nếu phát hiện tài khoản đó không gây lợi nhuận, nghĩa là sử dụng các phần mềm chặn quảng cáo”.

Mặc dù vậy thì Youtube đã thông báo trên Twitter rằng đây là thông tin sai sự thật. Youtube sẽ chặn người dùng nếu tài khoản đó không sinh lời về mặt thương mại. Nên không có chuyện bạn sẽ bị xóa tài khoản nếu sử dụng các công cụ chặn quảng cáo.

Hơn nữa, nếu Youtube mạnh tay xóa các tài khoản khi người dùng chặn quảng cáo thì sẽ gây ra hậu quả khá lớn. Cụ thể họ có thể sẽ phản ứng gay gắt khi mọi dữ liệu lưu trên Drive, thư trong Gmail hay Danh bạ,… Đều bị XÓA sạch. Mà đó cũng có thể là dữ liệu rất lớn mà họ đã lưu trữ trong nhiều năm qua.

THEO DÕI CÁC KÊNH CỦA TEKCAFE

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Nguồn
Techrum

Bài viết liên quan