Nhận định số

Mạng 6G đang được phát triển trong khi 5G vẫn còn quá xa lạ

Mạng 5G lúc nào nhan nhãn trong quảng cáo, rò rỉ của các hãng smartphone hiện nay. Đó là công nghệ còn quá xa vời với người dùng phổ thông. Mọi người còn chưa kịp trải nghiệm được 5G thì mạng 6G đã được công bố.

Thời gian gần đây, công nghệ mạng 5G dần được triển khai ở nhiều nơi một cách nhanh chóng. Cụ thể vào giữa tháng 9, nhà mạng Viettel đã triển khai phát sóng 5G tại TP.HCM đưa Việt Nam thành một quốc gia chuyển đối số. Nhưng công nghệ này vẫn chưa được phổ biến ở nhiều quốc gia. Chỉ một số nhà mạng mới đủ hạ tầng triển khai. Ngoài ra, mỗi nhà cung cấp sẽ có một cách tiếp cận người dùng khác nhau.

Trên thực tế, mạng 5G chỉ mới bắt đầu, mạng 4G LTE vẫn là xu hướng của nhiều quốc gia. Tuy nhiên, trong tương lai, mạng 6G sẽ còn nhanh và mạnh hơn gấp nhiều lần mạng 5G

Mika Rantakokko, người đứng đầu nhóm phát triển mạng 6G

“Trong tương lai gần, mạng 6G sẽ đưa công nghệ 5G trở thành lỗi thời, tụt hậu”

Theo Mika Rantakokko, người đứng đầu nhóm phát triển mạng 6G: “cuộc cách mạng công nghệ tới đây sẽ rút ngắn lại khoảng cách giữa thế giới thực và kỹ thuật số”.

Theo Livemint, Samsung cũng đã mở cửa một trung tâm nghiên cứu mới; tập trung vào việc phát triển công nghệ cốt lõi cho mạng di động 6G. Cuộc chiến này ngày một nóng dần lên khi có sự đặt chân đến từ nhiều công ty công nghệ trên thế giới.

6G sẽ rất có ích trong lĩnh vực phát triển công nghệ AI, tiến thêm một bước mới vượt bậc. Tuy nhiên, sự phát triển nào cũng cần có kiểm soát, quản lý giúp phù hợp với người dùng hơn trong tương lai.

Ngay cả tổng thống Mỹ Donald Trump cũng muốn nước Mỹ phải nhanh chóng triển công nghệ mạng 6G này.

THEO DÕI CÁC KÊNH CỦA TEKCAFE

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Bài viết liên quan