Nhận định số

MediaTek Dimesity 1200 sắp ra mắt sẽ mạnh hơn Snapdragon 865

MediaTek Dimesity 1200 sẽ ra mắt vào ngày 20/01, nền tảng di động được xem là có hiệu năng tốt hơn Snapdragon 865

Các chuyên gia công nghệ cho biết, Dimesity 1200 sẽ là vi xử lý cao cấp tiếp theo của MediaTek. Xây dựng trên tiến trình 6nm, cải thiện hiệu năng và giảm lượng tiêu thụ năng lượng tốt hơn. Vi xử lý này sẽ sử dụng cấu trúc 8 nhân, sử dụng nhân hiệu suất cao Cortex-A7 và đi kèm GPU Mali G-77.

Thông tin rằng vi xử lý này sẽ cho hiệu năng tốt hơn Snapdragon 865. Ngoài ra còn đem lại các nâng cấp về khả năng xử lý hình ảnh và đặc biệt là băng tầng 5G.

Dự kiến sẽ được trang bị trên những dòng máy đến từ các nhà sản xuất điện thoại Trung Quốc. Điển hình là OPPO, Vivo, Realme, iQOO và thậm chí là Huawei lẫn Honor.

Thông số kỹ thuật chi tiết về vi xử lý Dimesity 1200 sẽ được cập nhật ở các bài viết sau khi chính thức ra mắt vào ngày 20/01.

MediaTek Dimesity

MediaTek với dòng Dimesity sẽ là đối thủ cạnh tranh với các vi xử lý hàng đầu của Qualcomm. Tuy nhiên nhà sản xuất chip Đài Loan sẽ hướng đến những thiết bị tầm trung. Trong phân khúc này khá nhiều nhà sản xuất sẽ lựa chọn Dimesity của MediaTek được xem là tối ưu giá thành nhất.

Dòng sản phẩm Dimesity của MediaTek tập trung vào khả năng kết nối 5G hiện đại. Ngoài ra hãng còn tập trung vào khả năng nhiếp ảnh AI với khả năng hỗ trợ nhiều ống kính. Tập trung vào tính năng gaming trên di động, mạng lạ sự trải nghiệm mượt mà. Hiện tại các dòng sản phẩm Dimesity bao gồm: Dimesity 1000+, 820, 800, 800U, 720, 720U.

THEO DÕI CÁC KÊNH CỦA TEKCAFE

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Bài viết liên quan