Nhận định số

Mediatek sẽ ra mắt vi xử lí Dimensity 600 vào tháng này

Hãng công nghệ Đài Loan MediaTek được cho là đã sẵn sàng ra mắt bộ vi xử lý Dimensity 600 tích hợp moderm 5G cho các mẫu smartphone giá dưới 300USD.

Thông tin trên được lấy từ Nhật báo kinh tế Đài Loan, nơi tuyên bố rằng con chip này sẽ chính thức được ra mắt vào mùa thu này. MediaTek dự kiến sẽ ra mắt Dimensity 600 vào tháng 3. Tuy nhiên thay vì ra mắt Dimensity 600 thì hãng đã cho ra mắt con chip Dimensity 1000+.  Đây là phiên bản nâng cấp của Dimensity 1000 mà hãng đã công bố năm vừa rồi.

Theo những báo cáo mới nhất thì Meditek đã nhận được một số lượng lớn đơn đặt hàng cho chipset sắp được ra mắt. Không hiểu tại sao Dimensity 600 lại nhận được phản hồi tích cực như vậy từ các nhà sản xuất smartphone trong khi Snapdragon 765 và Dimensity 800 đang thịnh hành trên các dòng điện thoại 5G. Con chip mới này dự kiến sẽ có giá rẻ hơn và góp phần làm giảm giá điện thoại thông minh hỗ trợ 5G và mang kết nối 5G đến tay nhiều người dùng hơn.

OPPO A92s sử dụng Dimensity 800.

Dimensity 600 sẽ được trang bị trên các smartphone có giá dưới 300 USD trên toàn cầu. Chưa có thông tin rằng nhà sản xuất nào sẽ sử dụng con chip này cho thiết bị của mình, tuy nhiên một điều chắc chắn rằng các hãng sản xuất điện thoại đang lên kế hoạch ra mắt các thiết bị sử dụng chipset này vào cuối năm nay.

Chỉ một tháng sau khi công bố Dimensity 1000 5G, MediaTek đã trình làng Dimensity 800 cho các thiết bị tầm trung có kết nối 5G. Tuy nhiên với Dimensity 600, MediaTek dường như muốn mở rộng đối tượng người dùng của mình hơn và mang 5G đến tay của người dùng ở nhiều phân khúc.

Con chip này hứa hẹn sẽ là một cú hích cực lớn đến thị trường smartphone phân khúc tầm trung và là một đối thủ đáng gờm với các con chip đến từ nhà sản xuất Qualcomm. Hãy cùng chờ xem nó sẽ khẳng định vị thế của mình như thế nào trong thời gian sắp tới!

THEO DÕI CÁC KÊNH CỦA TEKCAFE

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Nguồn
GSM Arena

Bài viết liên quan