Nhận định số

Samsung triển khai tính năng dò tìm điện thoại ngoại tuyến trên OneUI 2.5

Vào ngày 21/08 vừa qua, Samsung đã triển khai bản cập nhật OneUI 2.5 cho các thiết bị của mình. Đặc biệt trong bản cập nhật lần này Samsung đã triển khai một tính năng mới cho phép dò tìm điện thoại mà không cần có các kết nối mạng.

OneUI 2.5. Nguồn: Sammobile

Samsung đã giới thiệu One UI 2.5 cùng với dòng Galaxy Note 20 và thật tuyệt vời khi thấy rằng công ty không để chủ sở hữu Galaxy S20 phải chờ đợi quá lâu.

Galaxy Note 20 ra mắt đi kèm với One UI 2.5, vì vậy, Galaxy S20 có thể xem là dòng smartphone Samsung đầu tiên được cập nhật One UI 2.5 mới mẻ. Samsung đã bắt đầu tung ra phiên bản firmware G981BXXU4BTH5, G986BXXU4BTH5 và G988BXXU4BTH5 lần lượt cho Galaxy S20 5G, Galaxy S20+ và Galaxy S20 Ultra.

Nguồn: Gizchina

Hiện bản cập nhật này đã có mặt tại thị trường châu Âu, bao gồm: Ý, Hungary, Bồ Đào Nha, Hà Lan và Đức. Dự kiến One UI 2.5 sẽ tiến tới các thị trường khác trong ít ngày tới. Ngoài ra, các biến thể LTE của dòng Galaxy S20 cũng sẽ sớm được lên đời One UI 2.5.

Các tính năng One UI 2.5 sẽ bao gồm hỗ trợ kết nối không dây với Samsung DeX, chế độ quay video Pro nâng cao, thay đổi thời lượng tính năng Single Take và nhiều điểm mới khác. Bạn cũng có thể sử dụng các điều hướng cử chỉ của Android trong ứng dụng của bên thứ 3.

Ngoài ra những phiên bản Galaxy Note10 cũng sẽ sớm nhận được bản cập nhật lần này. Bản cập nhật này trên Galaxy Note10 sẽ tập trung hơn vào việc cải thiện khả năng “Ghi chú” của máy. Sau khi cài đặt bản cập nhật này, các ghi chú sẽ được lưu trữ ở định dạng tệp mới và chúng sẽ hỗ trợ rất nhiều tính năng mới.

Hơn nữa, giao diện người dùng Samsung Notes đã được cải tiến rất nhiều. Ứng dụng Samsung Notes trên phiên bản mới sẽ có khả năng nhập tệp PDF, xuất ghi chú dưới dạng PDF hoặc thậm chí là tệp PowerPoint. Đây là kết quả của mối quan hệ hợp tác sâu rộng giữa Samsung với Microsoft. Bạn có thể chuyển đổi giữa chế độ Văn bản và Viết tay bằng một nút bấm tiện lợi. Ngoài ra còn có tính năng cho phép bạn ghi lại các ghi chú bằng giọng nói và cho phép nó được phát cùng với ghi chú khác của bạn.

Bản cập nhật cũng giới thiệu một hệ thống phân trang mới cho phép bạn tổ chức lại và thậm chí sao chép các trang. Toàn bộ thanh công cụ cũng đã được tinh chỉnh. Trải nghiệm S-Pen cùng với các công cụ phục vụ việc ghi chú được Samsung cải tiến mạnh mẽ ở phiên bản này.

Điều đặc biệt là OneUI 2.5 sẽ bổ sung một tính năng bảo mật cực kì hữu dụng. Theo Max Weinbach của XDA Developers, anh ấy nhận thấy rằng Samsung đã thêm một tính năng mới vào ‘Find My Mobile’. Tính năng mới này sẽ giúp bạn có thể dựa vào những người dùng điện thoại Samsung khác để giúp tìm thiết bị bị mất.

Theo anh chia sẻ, chức năng theo dõi ngoại tuyến này được kích hoạt bằng cách vào phần cài đặt của thiết bị, sau đó tìm kiếm mục Offline finding là bạn có thể kích hoạt tính năng này. Theo Samsung, ‘Điều này sẽ cho phép điện thoại của bạn được các thiết bị Galaxy của người khác tìm thấy ngay cả khi nó không được kết nối với mạng. Nó cũng sẽ cho phép điện thoại của bạn được sử dụng để quét các thiết bị Galaxy bị mất có thể ở gần đó. Bạn cũng có thể tìm thấy đồng hồ và tai nghe nếu đây là thiết bị cuối cùng họ kết nối.”

Ảnh chụp màn hình giao diện chức năng Offline finding mới trên OneUI 2.5. Nguồn: Gizchina.

Nói cách khác, nếu điện thoại của bạn bị mất khi không truy cập bất cứ kết nối nào, nó vẫn hiển thị trên điện thoại của chủ sở hữu điện thoại Samsung khác nếu thiết bị đó ở gần. Điều này cũng có nghĩa là nếu điện thoại  của người khác bị mất và nằm trong tình trạng ngoại tuyến, nó sẽ hiển thị trên những chiếc điện thoại Samsung khác nếu chiếc máy của bạn vẫn ở gần đó.

Ảnh minh họa. Nguồn: Gizchina

Một điều khá đặc biệt là Samsung sẽ cập nhật OneUI 2.5 cho các dòng máy flagship được sản xuất vào năm 2018 của mình, bao gồm Galaxy S9, S9+ và Galaxy Note9. Đây quả là một điều đáng mừng khi Samsung không bỏ rơi các thiết bị cũ của mình, cố gắng hỗ trợ các thiết bị còn trong vòng đời cập nhật hệ điều hành. Tuy nhiên phải mất khá lâu bản cập nhật này mới có thể tới tay những người dùng S9+ hay Note9, khi hãng phải ưu tiên cập nhật cho các mẫu máy mới hơn trước.

THEO DÕI CÁC KÊNH CỦA TEKCAFE

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Bài viết liên quan