Nhận định số

Ứng dụng Remove China Apps mới nổi đạt 5 triệu lượt tải đã bị Google xóa

Remove China Apps, ứng dụng có khả năng tìm và diệt những app “Made in China” trên chiếc smartphone của bạn.

Ứng dụng này mới được phát hành 2 tuần trước nhưng đã nhanh chóng trở thành trong những ứng dụng được tải nhiều nhất trong vài ngày gần đây. Remove China Apps nhanh chóng cán mốc 5 triệu lượt tải, trở thành ứng dụng miễn phí top 1 tại Ấn Độ và Úc.

Về phía nhà phát triển, họ sử dụng dữ liệu nghiên cứu thị trường, để xác định nguồn gốc xuất xứ của các ứng dụng khác. Và ứng dụng này được Play Store mô tả “được phát triển cho mục đích giáo dục”.

Android Authority đã thử nghiệm loại bỏ các ứng dụng Trung Quốc và nhận thấy rằng Remove China Apps đã phát hiện ra Mi Remote của Xiaomi và TikTok trên điện thoại Android nhưng không gắn cờ PUBG Mobile của nhà phát triển Trung Quốc – Tencent Games. Nó cũng không hoạt động với các ứng dụng được cài đặt sẵn được cài đặt trên smartphone Trung Quốc. Nó cũng vi phạm một trong những quy tắc của Google Play Store, đó là tác động và làm ảnh hưởng tới các ứng dụng khác.

Có lẽ cũng vì những lý do này, mà mới đây Google đã xóa bỏ ứng dụng Remove China Apps khỏi Play Store. Cả phía Google và nhà phát triển OneTouch AppLabs cũng chưa có bình luận gì về sự việc này.

THEO DÕI CÁC KÊNH CỦA TEKCAFE

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Nguồn
Phone Arena

Bài viết liên quan