Nhận định số

Đã có thể đưa ứng dụng Android chạy trên thiết bị Windows Phone

Microsoft đã chính thức khai tử dòng điện thoại và hệ điều hành Windows Phone được hai năm. Tuy nhiên, nếu bạn vẫn còn đang sử dụng một chiếc điện thoại chạy Windows Phone thì từ giờ bạn có thể cài những ứng dụng Android lên thiết bị của mình để trải nghiệm.

Theo báo cáo từ Windows United, hai nhà phát triển Fadil Fads và Tourniquet đã phát hành một công cụ để đưa dự án Astoria bị Microsoft bỏ rơi hoạt động lên điện thoại Windows Phone. Được biết, Astoria và Islandwood là hai dự án nhằm cung cấp cho nhà phát triển Android và iOS có thể đưa ứng dụng của họ lên Windows Phone một cách dễ dàng.

Để cài Astoria, điện thoại Windows Phone của bạn cần đáp ứng một số điều kiện như thiết bị phải chạy trên phiên bản Windows 10 Mobile 10166 và 10536, thuộc dòng Lumia 640 đến 1520, HTC One m8 và hai mẫu Samsung Ativ.

Trong quá trình sử dụng, bạn có thể gặp một số lỗi tương thích ứng dụng do Astoria được xây dựng trên phiên bản Android 4.4 đã cũ. Hiện phần lớn những ứng dụng không còn hỗ trợ phiên bản Android này nữa. Hơn nữa, những ứng dụng này chỉ được tải xuống dưới dạng file APK.

Quá trình thực hiện đưa điện thoại Windows Phone của bạn vào trạng thái có thể cài Astoria cũng rất dài và phức tạp. Bạn sẽ sẽ phải đảm bảo việc chạy đúng phiên bản hệ điều hành, mở khoá điện thoại bằng Windows Phone Internals và tải tệp về một cách hoàn toàn thủ công thông qua những dòng lệnh.

Nếu bạn có một chiếc Windows Phone cũ và bạn muốn trải nhiệm đưa ứng dụng Android lên thiết bị của mình, bạn có thể tham khảo hướng dẫn tại đây (lưu ý rằng tài liệu tham khảo được viết bằng tiếng Đức và tỷ lệ cài Astoria thành công là rất thấp).

Bài viết liên quan