Nhận định số

OnePlus 8 ra mắt: Nâng cấp nhiều, nhưng có còn là “flagship killer”?

Bộ đôi nhà OnePlus là OnePlus 8 và OnePlus 8 Pro đã được giới thiệu với nhiều nâng cấp. Tuy nhiên việc tăng giá bán của cả 2 lên khá nhiều, OnePlus liệu còn giữ được danh hiệu “flagship killer”? 

Chiếc OnePlus 8 Pro thực sự là một bản hoàn thiện hơn so với chiếc OnePlus 7 Pro. Máy sở hữu một màn hình 6.78inch Fluid AMOLED với tốc độ làm tươi tới 120Hz và tần số quét cảm ứng lên tới 240Hz.

Màn hình này đã được cân chỉnh lại và được nhiều reviewer đánh giá là màn hình có độ chính xác màu cao nhất hiện tại. Ngoài ra màn hình này còn hỗ trợ các tiêu chuẩn khác như hỗ trợ các nội dung HDR 10, màn hình 10 bit màu, HDR Boost. HDR Boost sẽ chuyển nội dung 8 bit cũ lên để có thể tương thích với màn hình 10bit màu, ngoài ra màn hình này còn hỗ trợ MEMC cho phép chuyển các nội dung 24fps lên thành 120fps để bảo đảm tương thích với màn hình. 

Camera thò thụt cũng đã được OnePlus thay thế bằng một “nốt ruồi” bên trong màn hình. Ngoài ra máy cũng là chiếc máy OnePlus đầu tiên hỗ trợ chuẩn chống nước IP68.

OnePlus cũng đã mang tính năng sạc không dây lên chiếc điện thoại này. Theo đó máy sẽ được trang bị sạc không dây có hỗ trợ công nghệ sạc nhanh  Warp Charge 30 Wireless với công suất tối đa 30W và có thể sạc tới 50% trong nửa giờ. Sạc ngược không dây cũng được hỗ trợ. Cục sạc nhanh theo máy vẫn hỗ trợ sạc nhanh 30W tương đương với OnePlus 7 Pro.

Trên phiên bản Pro, hãng trang bị tận 4 camera cho máy với 2 camera có cùng độ phân giải 48MP. Camera chính có độ phân giải 48MP, sử dụng cảm biến IMX 689 có kích thước  1 / 1,4 “, kích thước điểm ảnh là 1.12µm. Máy cũng hỗ trợ khả năng lấy nét đa hướng trên tất cả các pixels tương tự với OPPO Find X2 Pro.

Camera 48MP thứ 2 được sử dụng làm camera góc rộng. Camera này chính là cụm camera đã được trang bị trên OnePlus 7 Pro năm ngoái và giờ đây nó được sử dụng làm camera góc rộng. Camera tele có độ phân giải 8MP với khẩu độ f / 2.44 và OIS. Ống kính thứ tư chỉ là một ống kính Color Filter, giúp hiển thị các filter màu khác nhau.

Về quay video, OnePlus 8 Pro hỗ trợ khả năng quay video tới 4K/60FPS bằng tính năng Single Shot 3-HDR mới, cho phép thu được sáng tốt hơn và có giải tương phản động rộng hơn đáng kể so với tiền nhiệm. Máy sử dụng chống rung điện tử kết hợp với chống rung quang học.

OnePlus 8 được trang bị chipset Snapdragon 865 . Hiệu năng của nó được tăng cường hơn nữa khi chuyển sang sử dụng RAM LPDDR5, nhanh hơn 30% trong khi sử dụng ít năng lượng hơn 20% so với RAM trên dòng OnePlus 7. Bộ lưu trữ thuộc loại UFS 3.0.

OnePlus cũng trang bị cho máy kết nối 5G, và đi kèm theo đó là tiêu chuẩn Wifi 6. 

 

OnePlus 8 là phiên bản cơ bản hơn với màn hình 6.55inch với độ phân giải FullHD+ và sử dụng tần số quét 90Hz. Các tiêu chuẩn hỗ trợ màn hình tương đương với phiên bản cao cấp hơn được ra mắt cùng.

Camera cũng sẽ không được sử dụng những phần cứng mới nhất mà chỉ được trang bị cảm biến IMX586 cũ hơn, và cũng sẽ không có tính năng lấy nét đa hướng. Và chiếc máy này cũng sẽ có đôi chút khác biệt ở phần camera so với 8 Pro. Phiên bản cơ bản sẽ không được trang bị camera tele, thay vào đó là một cụm camera macro 2MP. Máy vẫn có khả năng chụp hình chân dung bằng camera chính 48MP được crop lại thành 2x để phục vụ cho việc chụp chân dung.

Trên phiên bản này cũng sẽ không được trang bị sạc không dây như trên phiên bản Pro, và cũng bị cắt giảm cấu hình đôi chút khi chỉ sử dụng chuẩn RAM LPDDR4X chậm hơn.

Một điều đáng khen là phiên bản này sẽ có 4 màu sắc bao gồm: Interstellar Glow, Glacial Green, Onyx Black, Polar Silver. Những màu sắc này trông hiện đại và thu hút hơn so với 3 màu trên phiên bản Pro là: Ultramarine Blue, Glacial Green, Onyx Black.

4 màu sắc của OnePlus 8:

 

3 màu sắc của OnePlus 8 Pro:

Về giá bán, phiên bản Pro sẽ có 2 mức giá 899$ và 999$ tương ứng với phiên bản 8/128 và 12/256, còn phiên bản cơ bản sẽ có giá từ 700$ cho phiên bản 8/128 và 800$ cho phiên bản 12/256.

THEO DÕI CÁC KÊNH CỦA TEKCAFE

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Nguồn
GSM Arena

Bài viết liên quan