Nhận định số

Nokia ra mắt 3 thiết bị cùng lúc: Nokia 3.4, Nokia 2.4, Nokia 8.3

Mới đây HMD Global đã cho ra mắt 2 mẫu smartphone giá rẻ mới là Nokia 2.4 và Nokia 3.4. Ngoài ra hãng cũng đã bắt đầu bán ra chiếc Nokia 8.3 5G được ra mắt vào đầu năm.

Nokia 2.4

Nokia 2.4 sử dụng thiết kế giọt nước đi kèm với màn hình lớn có kích thước lên tới 6.5 inch, hỗ trợ độ phân giải HD+ và tỷ lệ khung hình 21:9.

Ở bên trong, Nokia 2.4 được trang bị vi xử lý Helio P22 của MediaTek, kết hợp với 2GB RAM32GB bộ nhớ đi kèm với khả năng mở rộng bộ nhớ thông qua thẻ microSD. HMD Global cho biết viên pin 4500mAh của thiết bị có thể đáp ứng nhu cầu sử dụng lên tới 2 ngày làm việc nhưng chỉ hỗ trợ chuẩn kết nối Micro USB cũ và không có sạc nhanh.

Máy được trang bị cụm camera kép xếp theo chiều dọc đặt ở chính giữa. Cụm camera sau bao gồm cảm biến chính 13MP f/2.2 và cảm biến chiều sâu 2MP. Trong khi đó, camera selfie ở mặt trước có độ phân giải 5MP.

Máy có cảm biến vân tay ở mặt lưng, phím chuyên dụng để kích hoạt trợ lý ảo Google Assistant, hỗ trợ kết nối NFC và chạy hệ điều hành Android 10 khi bán ra.

Theo dự kiến, Nokia 2.4 sẽ lên kệ ngay trong tháng 9 với giá bán lẻ là 139 USD (khoảng 3.2 triệu đồng) kèm theo 3 biến thể màu sắc là: Xám, XanhTím.

Nokia 3.4

Đây là mẫu smartphone đầu tiên của Nokia được trang bị thiết kế màn hình đục lỗ. Màn hình của máy có kích thước 6.39 inch, độ phân giải HD+ và nốt ruồi được đặt ở góc phía trên bên trái để chứa camera selfie 8MP.

Nokia 3.4 được cung cấp sức mạnh bởi vi xử lý Snapdragon 460 của Qualcomm, kết hợp với 3GB RAM64GB bộ nhớ. Ngoài ra, nó cũng hỗ trợ mở rộng dung lượng lưu trữ thông qua thẻ nhớ microSD.

Phần mặt lưng của máy bao gồm cụm 3 camera đặt trong mô-đun hình tròn. Cụm camera sau bao gồm cảm biến chính 13MP, camera góc siêu rộng 5MP và cảm biến chiều sâu 2MP. Ngoài ra ở phía trung tâm mặt lưng của máy còn có một cảm biến vân tay điện dung.

Nokia 3.4 đi kèm viên pin 4000mAh, có thời lượng pin lên đến 2 ngày theo nhà sản xuất và đã được nâng cấp khi sử dụng cổng kết nối USB-C thay vì Micro USB trên Nokia 2.4, jack cắm tai nghe 3.5mm, phím kích hoạt Google Assistant và hỗ trợ kết nối NFC.

Theo dự kiến, Nokia 3.4 sẽ chính thức được bán ra vào đầu tháng 10, với giá bán lẻ là 179 USD (khoảng 4.2 triệu đồng) cùng 3 tùy chọn màu sắc là: Xám, XanhTím.

Nokia 8.3 5G đã được ra mắt vào đầu năm cũng được bán ra trong đợt này. Chiếc máy này sử dụng vi xử lí Snapdragon 765G mới mẻ và được tích hợp 5G. Thiết bị cũng có thiết kế với màn hình tràn cạnh, có lỗ khoét góc trên bên trái để chứa camera selfie 24MP

Mặt lưng của chiếc máy này có 4 ống kính camera gồm: camera chính 64 MP, camera góc siêu rộng 12 MP hỗ trợ quay video 4K HD, camera macro 2 MP và cảm biến độ sâu 2 MP. Ngoài ra cụm camera này còn được tích hợp thêm công nghệ PureView và được chế tác ống kính bởi Zeiss. Ngoài ra chiếc máy này còn có viên pin 4.500 mAh và hỗ trợ sạc nhanh 18W thông qua cổng USB-C.

THEO DÕI CÁC KÊNH CỦA TEKCAFE

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Bài viết liên quan