Nhận định số

iPhone 12 chạy iOS 14.3 trở xuống có thể được bẻ khoá bởi unc0ver mới nhất

unC0ver, một công cụ cho phép chúng ta dễ dàng bẻ khoá các mẫu iPhone. Và mới đây, iPhone 12 cũng đã bị bẻ khoá bởi nó.

Sau một thời gian chờ đợi, các lập trình viên của unC0ver đã nâng cấp phiên bản của công cụ lên 6.0.0. Phiên bản mới này cho phép jailbreak (bẻ khoá) tất cả các thiết bị iPhone, bao gồm cả dòng iPhone 12 mới nhất, hỗ trợ iOS từ 14.3 trở xuống.

Theo thông tin chia sẻ, unc0ver 6.0.0 khác với các công cụ jailbreak khác ở chỗ unc0ver bản mới sử dụng lỗ hổng bảo mật trong kernel tùy chỉnh được một hacker khác có tên ModernPwner khai thác và công bố trước đó.

Và nhờ lỗi bảo mật mới nên công cụ unc0ver cho phép jailbreak toàn bộ các dòng iPhone có thể chạy được bản iOS 14.3 trở xuống, tức là bao gồm cả 4 mẫu iPhone 12. Còn các công cụ jailbreak khác thường phải dựa vào lỗ hổng bootrom tồn tại từ các máy chạy chip A7 tới  A11 (từ iPhone 5S tới iPhone X) và không hỗ trợ các máy đời cao chạy A12 trở lên.

Hiện tại, Apple đã khoá sign phiên bản iOS 14.3. Do vậy, người dùng không thể thực hiện việc hạ cấp iOS 14.3 để can thiệp được nữa. Mặt khác, nhiều người dùng vẫn còn ở phiên bản 14.3 và muốn muốn jailbreak máy để sử dụng các tweak can thiệp vào hệ thống thì có thể sử dụng công cụ trên. Unc0ver 6.0.0 mới nhất hỗ trợ các cả iPhone và iPod Touch, đơn giản thiết bị bạn chỉ cần chạy các phiên bản 14.3 trở xuống.

Cuối cùng, việc jailbreak sẽ khiến thiết bị của bạn sẽ bị phá vỡ lớp bảo mật của máy. Nó có thể tìm ẩn nhiều rủi ro. Cho nên, chúng ta hãy cân nhắc kỹ trước khi đưa ra quyết định thực hiện. Người dùng nên sao lưu toàn bộ dữ liệu trong máy để tránh mất dữ liệu trước khi thực hiện.

THEO DÕI CÁC KÊNH CỦA TEKCAFE

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Bài viết liên quan